Phát hiện cửa hàng 'lậu' chuyên bán đá mỹ nghệ cho người Trung Quốc

Quế Hà
Quế Hà
07/03/2019 05:56 GMT+7

Ngày 6.3, Công an TP.Phan Thiết phối hợp Công an Bình Thuận bất ngờ kiểm tra hành chính nhà số 134 Trần Quý Cáp (P.Đức Long, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) phát hiện bên trong bày bán đá mỹ nghệ “lậu”.

Thời điểm kiểm tra, cửa hàng chỉ có một người Việt làm phiên dịch, số còn lại toàn người Trung Quốc, kể cả nhân viên và người quản lý. Bên trong có một “Bảng cam kết” bằng tiếng Việt với nội dung “Chúng tôi bán Lục Ngọc Bảo tự nhiên hàng A với lãi tăng cao 20%/năm”.
Toàn bộ cửa hàng không hề có một chữ Trung Quốc nào nhưng chỉ có một người Việt đồng thời là phiên dịch tiếng Trung Quốc.
Theo thông tin ban đầu, cửa hàng này đã được hình thành từ nửa năm nay, chuyên bán các loại đá mỹ nghệ cho người Trung Quốc được các tour lữ hành dắt đến đây. Cửa hàng này không bán hàng cho người Việt. Nếu không có xe tour đưa khách đến thì cửa hàng đóng cửa.
[VIDEO] Cửa hàng "lạ" chỉ bán đá mỹ nghệ cho người Trung Quốc, không bán cho người Việt Nam
Đặc biệt, qua theo dõi, công an còn phát hiện đây là cửa hàng bán hàng cho khách nước ngoài bằng ngoại tệ, không dùng tiền VN. Bị kiểm tra bất ngờ, các nhân viên và quản lý của cửa hàng không xuất trình được bất cứ giấy phép gì cũng như xuất xứ hàng hóa. Hàng nghìn sản phẩm bằng đá mỹ nghệ trang trí đã bị công an lập biên bản tạm giữ.
Công an còn thu giữ một bản đồ VN treo trên tường, nhưng không có in hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Theo một cán bộ công an, trước mắt lập biên bản cửa hàng này các lỗi không có giấy phép kinh doanh, kinh doanh hàng không rõ xuất xứ và sử dụng ngoại tệ để buôn bán. Chiều tối qua, công an vẫn đang tiến hành làm việc với chủ cửa hàng này thông qua phiên dịch và chưa biết chủ căn nhà là ai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.