Phát hiện khâu mất hành lý nhờ camera di động

22/08/2015 06:00 GMT+7

Chiều 21.8, Xí nghiệp thương mại mặt đất Đà Nẵng (DIAGS) của Vietnam Airlines cho hay đã xác định được khâu mất hành lý của hành khách chuyến bay MI 636 (Hãng hàng không Silk Air) từ Singapore đến Đà Nẵng chiều 20.8.

Chiều 21.8, Xí nghiệp thương mại mặt đất Đà Nẵng (DIAGS) của Vietnam Airlines cho hay đã xác định được khâu mất hành lý của hành khách chuyến bay MI 636 (Hãng hàng không Silk Air) từ Singapore đến Đà Nẵng chiều 20.8.
Va li của hành khách P.U bị bung khóa kéo trên khoang máy bay - Ảnh: chụp từ cameraVa li của hành khách P.U bị bung khóa kéo trên khoang máy bay - Ảnh: chụp từ camera
Theo đó, sau khi máy bay hạ cánh, nhân viên tại sân bay Đà Nẵng bốc hành lý rời tại khoang máy bay khi đến va li hành khách P.U (56 tuổi, quốc tịch Anh) thì phát hiện khóa kéo đã bị bung hơn một nửa nên đã cùng tổ bốc dỡ 3 người và nhân viên giám sát, an ninh lập biên bản.
Nhận va li, ông P.U phát hiện tư trang bị xáo trộn, điện thoại di động Nokia 8800 nằm trong hộp bị mất, chỉ còn vỏ hộp nên đã khiếu nại. Khi cân va li, trọng lượng hao hụt 0,76 kg, từ 21 kg khi ký gửi còn 20,24 kg khi nhận.
Nhận tin báo, DIAGS phối hợp Văn phòng Cảng vụ miền Trung, trung tâm an ninh trích xuất mọi camera giám sát hành lý từ lúc còn ở trên máy bay đến khi đưa đến tay hành khách. Trong số này, camera di động được lắp ở cửa khoang máy bay thể hiện, va li ông P.U nằm ở phía trong cùng khoang, là kiện hành lý áp chót và khi nhân viên kéo ra thì khóa đã bung sẵn.
Qua camera, DIAGS xác định tài sản trong hành lý ông P.U khó có thể bị mất ở sân bay Đà Nẵng mà có khả năng nằm ở khâu vận chuyển hành lý trước đó từ Singapore. Sau khi được xem lại camera, ông P.U đã ký biên bản xác nhận sự việc và không khiếu nại.
DIAGS cho biết trước đây việc mất đồ trong hành lý thường gây tranh cãi bởi một số khâu vận chuyển hành lý có “điểm mù” - camera không quan sát được. Tuy nhiên thời gian qua, Cục Hàng không đã có chỉ đạo lắp thêm các camera di động, đặc biệt các vị trí nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành lý nên việc xác định khâu mất mát rất rõ ràng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.