Phố chuyên doanh ở Sài Gòn tăng doanh thu nhờ du khách

0 Thanh Niên Online
Cẩm nang du lịch Q.5 gắn kết du lịch với mua sắm, các dịch vụ hỗ trợ tiện ích cho du khách… Đây là địa phương đầu tiên của TP.HCM xây dựng, phát hát cẩm nang du lịch sau khi lập các phố chuyên doanh.
Phố lồng đèn là nét văn hóa đặc trưng của cư dân Q.5, TP.HCM /// Ảnh: Ngọc Dương Phố lồng đèn là nét văn hóa đặc trưng của cư dân Q.5, TP.HCM - Ảnh: Ngọc Dương
Phố lồng đèn là nét văn hóa đặc trưng của cư dân Q.5, TP.HCM
Ảnh: Ngọc Dương
Ngày 27.4, UBND Q.5 phối hợp Sở Du lịch TP.HCM tổ chức ra mắt Cẩm nang du lịch Q.5 năm 2018, gặp gỡ doanh nghiệp, doanh nhân nhằm tìm giải pháp phát triển du lịch Q.5 thời gian tới.
Cẩm nang du lịch Q.5 với tên gọi “Quận 5 xin chào!” giới thiệu những nét đặc thù văn hóa - xã hội Q.5, gắn kết du lịch với mua sắm, các dịch vụ hỗ trợ tiện ích cho du khách… Đây cũng là cuốn cẩm nang đầu tiên của Q.5, và Q.5 là địa phương đầu tiên của TP.HCM xây dựng, phát hành cẩm nang du lịch phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.
Cẩm nang du lịch Q.5 được phát hành 10.000 bản tiếng Việt và tiếng Anh đến hệ thống các Trạm thông tin du lịch của TP.HCM (Công viên 23.9, bến Bạch Đằng và sân bay Tân Sơn Nhất), các đơn vị lữ hành, lưu trú, các điểm vui chơi, giải trí, các điểm đến thu hút đông đảo du khách trên địa bàn Q.5 và TP.HCM.
Từ lâu Q.5 được biết đến là địa phương có hoạt động kinh doanh sầm uất, nơi hội tụ nhiều nét văn hóa đặc sắc. Hiện nay Q.5 được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, nổi bật như 19 di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và thành phố.
Các phố chuyên doanh hoạt động mang đậm tính truyền thống và hiện đại như Phố đông y (bao gồm 105 nhà thuốc tư nhân lẫn doanh nghiệp nhà nước, tọa lạc trên 4 con đường Lương Nhữ Học, Triệu Quang Phục, Hải Thượng Lãn Ông và Phùng Hưng), Phố vàng bạc đá trang sức (tọa lạc tại các tuyến đường Nhiêu Tâm - tuyến đường chính của phố, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa, thuộc P.5), Phố thời trang (dọc đường Nguyễn Trãi), Phố tranh (đường Trần Phú). Q.5 cũng được biết đến là nơi diễn ra nhiều lễ hội văn hóa truyền thống gắn liền với nếp sống của cư dân trên địa bàn từ xưa đến nay như lễ hội Nguyên tiêu, Lân Sư Rồng, lễ hội lồng đèn…
Theo ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND Q.5, chính từ nguồn tài nguyên quý giá đó, cùng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, trong năm 2017, Q.5 đã đạt danh hiệu “Địa phương nổi bật trong phát triển sản phẩm du lịch TP.HCM”. Ông Phạm Quốc Huy cho biết trong tổng số hơn 2.200 tỉ đồng thu ngân sách năm 2017, thu từ dịch vụ, thương mại, du lịch chiếm tỷ trọng lớn, và tỷ trọng này dự kiến sẽ tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, các phố chuyên doanh ở Sài Gòn đều tăng doanh thu nhờ du khách đến tham quan, mua sắm ngày càng đông.
Phòng Kinh tế Q.5 cho biết trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Q.5 tiếp tục tổ chức các lễ hội ẩm thực để phát huy thế mạnh mà dân gian từng ví von “ăn Q.5, nằm Q.3, hát ca Q.1”; phát triển loại hình chăm sóc sắc đẹp cao cấp; phủ sóng wifi ở Phố đông y, Phố vàng bạc đá trang sức, tổ chức Phố lồng đèn hoạt động bài bản hơn…

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sản xuất, canh tác nông nghiệp của Việt Nam chủ yếu vẫn theo phương pháp truyền thống /// Chí Nhân>

Cạnh tranh thời CM 4.0

Taxi công nghệ, xe ôm công nghệ ập vào... thói quen tiêu dùng nhanh chóng thay đổi. Taxi truyền thống buộc phải thay đổi.
Doanh nhân trẻ Bình Dương tham gia phát triển cộng đồng>

Doanh nhân trẻ Bình Dương tham gia phát triển cộng đồng

Đó là mục tiêu xuyên suốt trong những năm qua và trong thời gian tới, bên cạnh việc xây dựng phát triển doanh nghiệp, các doanh nhân trẻ của Bình Dương còn chung tay, chung sức phát triển cộng đồng, giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp.