Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: VNPT là hình mẫu bùng nổ trong viễn thông

13/02/2019 08:00 GMT+7

Hôm qua 11.2.2019, trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết Kỷ Hợi, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã thăm và làm việc với Tập đoàn VNPT.

Tại buổi tiếp đón Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo các bộ, ngành, ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT đã báo cáo kết quả kinh doanh của VNPT năm 2018 tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh chính sách quản lý có nhiều thay đổi, cạnh tranh quyết liệt. Tổng doanh thu VNPT đạt 154.210 tỉ đồng, đạt 98,7% kế hoạch, tăng 6,5% so với năm 2017; lợi nhuận đạt 6.445 tỉ đồng, đạt 109,4% kế hoạch, tăng 25% so với cùng kỳ, tính trung bình 5 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng về lợi nhuận của Tập đoàn đạt 25,3%; nộp ngân sách nhà nước đạt 4.476 tỉ đồng, đạt 117,5% kế hoạch, tăng 18% so với năm 2017.

Thực hiện tái cơ cấu theo hướng tinh gọn, hiệu quả

VNPT tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu tổ chức hoạt động theo Quyết định số 2129-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai công tác cổ phần hóa công ty mẹ. Trong năm 2018, VNPT đã hoàn thành việc tái cấu trúc khối công nghệ thông tin (CNTT), thành lập Công ty VNPT-IT. Đây là trụ cột của VNPT về sản xuất phần mềm và các ứng dụng CNTT.
Trong năm 2018, VNPT cũng đã và đang tiếp tục triển khai thoái vốn tại 41 đơn vị cổ phần. VNPT đã bán, thoái vốn, thu hồi vốn được 4 danh mục, với tổng vốn thu được 767,36 tỉ đồng/520,85 tỉ đồng vốn đầu tư. Thành công nhất là việc thoái vốn Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện với số vốn 500 tỉ đồng, thoái vốn được 710 tỉ, tăng 42% so với giá trị công ty.
“Trong quá trình tái cơ cấu, Tập đoàn đã tập trung xây dựng Cơ chế tạo động lực cho người lao động, ban hành và triển khai thống nhất, đồng bộ trong toàn Tập đoàn hệ thống lương 3Ps và các chỉ tiêu đánh giá BSC/KPI. Đây chính là động lực thúc đẩy người lao động nâng cao hiệu quả công việc và năng suất lao động. Thu nhập bình quân của người lao động năm 2018 khoảng 28 triệu đồng/tháng”, ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến thăm và làm việc tại VNPT đầu xuân
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến thăm và làm việc tại VNPT đầu xuân

VNPT được đánh giá là “hình mẫu bùng nổ trong viễn thông”

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ví VNPT như một "hình mẫu bùng nổ trong viễn thông" khi vừa tái cấu trúc, vừa sản xuất kinh doanh mà vẫn tăng trưởng lợi nhuận cao và ổn định, đảm bảo đời sống cho hàng chục ngàn lao động, có nhiều đóng góp trong xây dựng Chính phủ điện tử, Giáo dục thông minh, y tế thông minh, thành phố thông minh (Smart City)... và nhiều chương trình xã hội quan trọng khác.
"Thực lực doanh nghiệp được đo bằng các chỉ số cơ bản như nộp ngân sách và thu nhập người lao động. Với mức thu nhập bình quân người lao động của VNPT đạt 28 triệu đồng/tháng một mức khá cao nếu nhân cho hơn 37.000 cán bộ, nhân viên mới thấy được sự đóng góp to lớn của VNPT với xã hội", Phó Thủ tướng đánh giá.
Phó Thủ tướng chỉ đạo, trong năm 2019, VNPT cần tiếp tục nâng cao và khẳng định vai trò và vị trí dẫn dắt trong lĩnh vực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số tại Việt Nam nhằm mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số tại Việt Nam năm 2025 và trở thành trung tâm giao dịch số tại châu Á vào năm 2030.
Phó Thủ tướng cho rằng, VNPT tiếp tục tham gia mạnh mẽ vào chuyển đổi quốc gia số, đặc biệt là kinh tế số. Cũng theo Phó Thủ tướng, một trụ cột quan trọng trong xây dựng nền kinh tế số là phải có hạ tầng số. VNPT đang là doanh nghiệp có hạ tầng hiện đại, rộng khắp cả nước. Vì vậy, Tập đoàn cần tận dụng hạ tầng hiện có, tiếp tục mở rộng hạ tầng mạng lưới tạo nền tảng truy nhập internet tốc độ cao phục vụ chuyển đổi số.
Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn VNPT đề xuất đẩy nhanh tiến độ thành lập Công ty Đầu tư quốc tế VNPT (VNPTGlobal) để đầu tư kinh doanh ở thị trường quốc tế, không chờ đến khi hoàn thành cổ phần hóa công ty mẹ - Tập đoàn. Đồng thời, VNPT đề xuất cho phép VNPT triển khai dịch vụ MobiMoney.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.