Phố Wall "rực xanh" phiên đầu tuần

16/10/2012 10:03 GMT+7

(TNO) Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần mới (15.10, giờ Mỹ), thị trường chứng khoán Phố Wall ghi nhận sự tăng điểm ổn định của ba chỉ số quan trọng.

Theo Reuters, ghi nhận ở thời điểm chốt phiên 15.10 (kết thúc vào rạng sáng nay 16.10, giờ VN), chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 95,38 điểm, lên mức 13.424,23 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite dành cho các công ty công nghệ cao cũng ghi nhận mức tăng 20,07 điểm, lên đạt 3.064,18 điểm.

Chỉ số thị trường S&P 500 tăng 11,54 điểm, lên chốt phiên giao dịch đầu tuần ở mức 1.440,13 điểm.

Cũng theo ghi nhận của Reuters, giá cổ phiếu của ngân hàng hàng đầu nước Mỹ Citigroup đã tăng 5,5% giá trị trong phiên giao dịch cùng ngày, lên mức 36,66 USD/CP và đây có thể được xem là lực đỡ mạnh mẽ cho đà tăng của chỉ số S&P 500 trong phiên.

Ngoài ra, theo giới phân tích, ba chỉ số chứng khoán chủ chốt tại Mỹ tăng điểm có phần nhờ sự lạc quan của giới đầu tư từ thông tin số liệu bán lẻ tại Mỹ vừa được công bố đã tăng 1,1%, thay vì 0,8% như dự báo.

Bên cạnh đó, việc các nhà đầu tư tiếp tục duy trì sự thận trọng đối với nền kinh tế châu Âu, mà cụ thể là họ đang chờ đợi tín hiệu từ Tây Ban Nha cho thấy nước này đã sẵn sàng yêu cầu một gói cứu trợ mới, cũng được ghi nhận là lực đỡ tích cực cho chứng khoán Phố Wall tăng điểm.

An Huy

>> Sụt giảm nguồn cung, giá dầu thô quay đầu tăng mạnh
>> Căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria leo thang đẩy giá dầu tăng mạnh
>> EU dọa siết chặt cấm vận, Iran tính thải dầu trả đũa
>> Iran bác bỏ cáo buộc tấn công mạng ở vùng Vịnh
>> Iran - Mỹ đàm phán bí mật
>> Khamenei thách thức “những kẻ thù của Iran”
>> Iran có thể tấn công New York?
>> Đầu tuần, chứng khoán giảm nhẹ
>> Đình chỉ công ty chứng khoán yếu kém
>> Công ty chứng khoán tự đào hố chôn mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.