Phụ huynh lo lắng hàng nhái Coca Cola giá 2.000 đồng

10/11/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Mấy ngày qua, thông tin về sự xuất hiện của chai Coca Cola mini giá 2.000 đồng được bày bán trước cổng các trường học tại Hà Nội khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Đại diện Công ty Coca Cola Việt Nam khẳng định đây là hàng nhái.

Phụ huynh lo lắng hàng nhái Coca – cola giá 2000 đồng  2
Phía trước cổng Trường tiểu học Mỹ Đình có bày bán loại Coca Cola 2.000 đồng

Bày bán từ lâu 

Ngày 8.11, PV Thanh Niên Online có mặt tại cổng Trường tiểu học Mỹ Đình (thôn Phú Mỹ, H.Từ Liêm, Hà Nội), nơi bày bán những chai nước giải khát Coca Cola mini. Ghé qua một cửa hàng, bà bán hàng quả quyết, chỉ bán loại trong nước sản xuất, chai bé nhất giá 8.000 đồng/chai.

Khi chúng tôi ngỏ ý tìm mua chai Coca Cola loại mới, có vòi hút, ban đầu bà bán hàng chối, nhưng sau một hồi chuyện trò, mua ủng hộ vài món hàng, bà tiết lộ: “Loại đó đâu có mới, bán ở đây từ năm ngoái. Tôi chẳng biết xuất xứ ở đâu, nhưng thấy mấy người bỏ mối hàng quà, bánh kẹo mời chào nhiệt tình nên tôi lấy thử vài vỉ về bán. 18.000 đồng/vỉ 10 chai, bán lẻ 2.000 đồng/chai. Tính ra, mỗi chai chúng tôi chỉ được lãi 200 đồng”.

Theo lời bà bán hàng, học sinh thường chỉ được bố mẹ cho vài đồng tiền lẻ tiêu vặt nên rất ít em có tiền mua chai to. Trong khi đó, loại chai bé lạ mắt, giá rẻ, lại có vòi hút khiến các bé thích mê.

“Nghe đâu sắp có đoàn đi kiểm tra, chúng tôi chẳng dại gì bày ra cho người ta bắt”, bà bán hàng nói.

Phụ huynh lo lắng hàng nhái Coca – cola giá 2000 đồng  3
Trên bao bì toàn tiếng Trung Quốc

Phụ huynh lo lắng hàng nhái Coca – cola giá 2000 đồng  1
Chai Coca Cola nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay - Ảnh: Nguyễn Hoàng

Tuy không bày bán công khai, nhưng khách quen vẫn có thể mua dễ dàng. Thoạt nhìn, nếu không dán nhãn đỏ và dòng chữ Coca, khó có thể nhận biết đây là chai nước giải khát bởi kích nước rất bé, nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay. Trên nhãn ghi chữ Trung Quốc (tạm dịch là Coca Hồng Lệ Nguyên). Bên trong là dung dịch màu nâu nhạt, khi lắc không sủi gas.

Điều lạ, chai Coca Cola không có nắp mà có vòi xịt như chai mỹ phẩm. Đức Anh, học sinh lớp 2, hướng dẫn cách uống rất sành điệu: “Cô không phải mở ra đâu, cũng không phải ghé mồm vào mút. Uống loại này phải xịt vào đầu lưỡi, nhâm nhi mới đã”.

Quả thật, khi xịt vào đầu lưỡi, mùi vị không giống như loại Coca Cola bán trên thị trường, mà chua chua, ngọt ngọt và thơm hắc hắc như nước siro.

Rời Trường tiểu học Mỹ Đình, để “truy tìm” tung tích chai Coca Cola giá bèo, chúng tôi đã đi rất nhiều trường tiểu học trong và ngoại thành nhưng đều không thấy loại chai mini này.

Một người bán hàng tại cổng Trường tiểu học Đại Mỗ (huyện Từ Liêm), cho hay: “Trước cũng có người giao hàng mời tôi mua loại này. Lấy về bán chậm nên giờ thôi không nhập nữa”.

Nhiều phụ huynh tại Hà Nội vô cùng lo lắng khi con em mình lỡ uống Coca 2.000 đồng. “Các cháu nhỏ dại, chưa ý thức được độc hại, cứ thấy rẻ, ngon miệng là mua. Tôi không biết thành phần trong chai kia được pha chế những gì? Lỡ uống vào rồi, có làm sao không, rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ. Phụ huynh và nhà trường cần phải giáo dục các em tránh xa được những loại thức ăn, đồ uống độc hại”, Chị Hoàng Yến, phụ huynh có con học Trường tiểu học Mỹ Đình băn khoăn.

Mời quản lý thị trường vào cuộc

Trước thông tin người tiêu dùng nghi ngờ về xuất xứ của chai Coca Cola mini, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam cho rằng chai sản phẩm Coca giá 2.000 đồng/chai, bán tại các trường tiểu học trên địa bàn TP.Hà Nội có tên gọi dễ gây nhầm lẫn với các sản phẩm của công ty ông.

“Coca Cola Việt Nam không sản xuất hay nhập khẩu sản phẩm này. Đây không phải là sản phẩm của Công ty Coca Cola ở bất kỳ thị trường nào trên toàn thế giới. Chúng tôi luôn quan tâm đến sự an toàn của người tiêu dùng, và bất kỳ sản phẩm nào của Coca Cola bán ra tại bất cứ thị trường nào trên thế giới đều luôn tuân thủ các quy định về chất lượng và sức khỏe tại thị trường đó”, ông Nguyễn Khoa Mỹ khẳng định.

Đại diện của Công ty Coca Cola Việt Nam cũng cam kết luôn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất được sản xuất theo những quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt và tuân thủ các qui định của Bộ Y tế.

Cũng theo đại diện Công ty Coca Cola Việt Nam, công ty đã cung cấp thông tin đến cơ quan Quản lý thị trường tại Hà Nội và sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề này.

Thu Hằng

>> Khẩn trương ngăn chặn hàng nhái
>> Hàng nhái áp sát thủ đô
>> Hàng nhái ngập Móng Cái
>> Tiêu hủy hàng nhái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.