Phụ kiện du lịch mùa nóng

07/05/2016 14:00 GMT+7

Trời nóng bức nên chỉ cần bước ra đường là đã mồ hôi nhễ nhại, quần áo ướt đẫm, giày nóng rít khó chịu, tóc bết…

Mùa nóng cũng là mùa du lịch nên giải pháp tốt nhất là chuẩn bị những phụ kiện có đặc tính thoáng khí, gọn nhẹ, dễ khô cho những chuyến đi nghỉ mùa hè.
Áo quần
Là hàng cao cấp, áo khoác du lịch của hãng Salomon nặng chỉ 70 gr. Người dùng có thể vo tròn lại thành nắm tay cho vào ba lô hay túi áo, quần rất tiện lợi. Áo còn có tính năng chống nhăn và chống nóng, chống mùi rất hiệu quả. Nếu là hàng thật, người mua sẽ thấy thông số trên áo ghi rõ tính năng chống nắng đến 50 UPF. Mẫu áo năm nay có phần viền phía trước nón giúp giữ chặt nón không bị bay ngược khi gặp gió. Bộ phận này giúp chiếc áo càng trở nên tiện dụng cho người đi du lịch miền đồng bằng lẫn vùng núi. Áo có xẻ ở nách nên người mặc có thể đi du lịch lẫn chơi thể thao ngoài trời mà không bị nóng bức. Người mặc có thể mặc vài lần mới cần giặt và khi giặt chỉ cần nhúng vào nước giũ vài lần là áo sạch, phơi nơi có gió tí xíu là khô. Giá bán từ khoảng 2.400.000 đồng/cái trở lên.
Ngoài ra, loại áo khoác bằng thun lạnh chất lượng cao rất mỏng và nhẹ có giá bán khoảng 1.980.000 đồng/cái cũng đang được rất nhiều người chọn. Ngoài việc đi du lịch, người dùng còn có thể mặc đi làm ngày thường.
Áo sơ mi thời trang du lịch tại các cửa hàng bán dụng cụ thể thao và du lịch ở Q.1, TP.HCM cũng đang được bán chạy. Áo cũng có tính năng chống tia cực tím, chống nhăn, thông thoáng, có nhiều màu (xanh, tím, đen, xám…) và có giá khoảng 1,8 triệu đồng/cái.
“Tôi đã mặc áo khoác này đi du lịch rồi, đi đường nắng nóng đến đổ mồ hôi nhễ nhại, nhưng không có cảm giác nóng bức hầm hập bên trong. Và chỉ cần một cơn gió ngang là áo khô thoáng ngay. Tôi đã mặc mỗi ngày trong suốt hành trình du lịch 5 ngày mà không cần phải giặt bởi áo không hề hôi”, chị Hồ Minh Nguyệt chia sẻ. Áo thun thời trang cũng chiếm số lượng không ít trong mùa nóng này. Có rất nhiều thương hiệu cho người mua lựa chọn như Salomon, Nike, Adidas… Áo mỏng nhẹ, được làm từ bột than tre rất mát lại thân thiện với môi trường, khoảng 920.000 đồng/cái (nữ) và 980.000 đồng/cái (nam).
Tương tự, sản phẩm quần đi du lịch trên thị trường cũng khá đa dạng. Người mua chỉ cần vào shop hỏi quần có tính năng chống nhăn, chống mùi, chống nắng, chống nóng là được giới thiệu ngay. Loại quần này có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt lại có tính năng bay hơi nhanh, chống tia cực tím khiến người mặc luôn thấy dễ chịu dù đi ngoài nắng gắt, mồ hôi chảy ướt. Giá bán dao động từ 1.380.000 đồng/cái trở lên. “Khi mua nên chọn sản phẩm có ghi thông số chống nắng cũng như chất liệu rõ ràng để tránh mua nhầm hàng chất lượng kém hay hàng giả tại một số trang web bán hàng không chính thống trên thị trường”, đại diện cửa hàng Thu Sports (Q.1, TP.HCM) cho biết. Thị trường vừa xuất hiện quần vải mới - wayfarer với trọng lượng nhẹ lại hút thấm mồ hôi rất nhanh, đồng thời cũng chống nhăn nhưng có giá cao 2.560.000 đồng/cái (quần dài), 2.000.000 đồng/cái (quần short) và 2.280.000 đồng/cái (quần lửng).
Phụ kiện du lịch mùa nóng 2
Giày dép
Khi chọn giày chống nóng, người mua cần chọn loại có nhiều lỗ thông hơi. Đặc biệt những đôi giày có miếng lót dưới lòng bàn chân bằng chất liệu ortholite giúp chống mùi hôi. Hiện các hãng giày như Salomon, Nike, Sketchers… đều có bán. Tuy nhiên, nếu hàng của Nike hay Sketchers mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao bởi kiểu dáng ôm sát chân trông như giày búp bê thì hàng của Salomon lại có thiết kế rộng rãi bề ngang giúp đôi chân thoải mái. So với năm ngoái, giá bán giày du lịch của một số hãng giảm khoảng 10%, dao động từ khoảng 1.700.000 - 3.000.000 đồng/đôi.
Nếu sắp tới, hành trình bạn chọn là chuyến du lịch leo núi thì nên chọn giày có lưới thông thoáng, chống nóng, chống mùi cũng như có thiết kế gai đế với độ bám cao. Tuy nhiên, nhược điểm là giày này có trọng lượng nặng hơn giày đi đường trường một chút. Giá bán từ 1.500.000 đồng đến 4.000.000 đồng/đôi.
Đi kèm theo giày chống nóng là vớ chống nóng. Các loại vớ này có tính thấm hút cao, chống mùi hôi dù nhìn và sờ bên ngoài không khác nhiều so với loại bình thường. Ngoài chống nóng, nhiều loại còn có chức năng chống phồng rộp da vì được may từ chất liệu giảm ma sát với chân, giá bán 690.000 đồng/đôi. Còn vớ chống phù nề được may từ loại vải có cách dệt đặc biệt với chức năng bó cơ, giá 800.000 đồng/đôi…
Nón, ba lô
Nón du lịch hiện có khá nhiều loại. Bên cạnh loại nón thời trang bằng vải cotton dành cho các bạn trẻ là nón bằng vải dù chất lượng cao có lỗ thoáng khí, có cả loại có miếng vải lót che ót phía sau lẫn cổ phía trước. Giá bán nón cotton khoảng 700.000 - 950.000 đồng/cái và nón có lỗ thông hơi khoảng 800.000 đồng/cái trở lên.
Ba lô du lịch cho mùa nóng cũng đa dạng không kém, đa phần lớp vải tiếp xúc lưng người mang đều bằng chất liệu vải có lỗ thoáng khí. Giá bán từ khoảng 2 triệu đồng/cái trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.