Phú Quốc công bố quy hoạch Khu du lịch phía tây nam Bãi Vòng

13/01/2021 17:37 GMT+7

Đồ án quy hoạch Khu du lịch phía tây nam Bãi Vòng thuộc xã Hàm Ninh, TP. Phú Quốc, đã được công bố.

Chiều 13.1, Sở Xây dựng Kiên Giang phối hợp UBND TP. Phú Quốc, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc và các cơ quan liên quan tổ chức công bố đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch phía tây nam Bãi Vòng.
Theo quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang, khu du lịch này thuộc xã Hàm Ninh, có tính chất là khu dịch vụ du lịch hỗn hợp đa năng, nghỉ dưỡng 3 - 4 sao, quy mô dân số khoảng 9.000 người. Trong đó, khách lưu trú dự kiến 4.000 người, khách tham quan 2.000 người và số lượng nhân viên phục vụ là 3.000 người.

Bản đồ quy hoạch Khu du lịch phía tây nam Bãi Vòng

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Khu du lịch có mật độ xây dựng gộp toàn khu là 23,7%, tầng cao xây dựng tối đa là 8 tầng. Trong tổng diện tích 90,14 ha, đất dự án khách sạn là 47 ha, đất công trình công cộng 20,3 ha, đất công viên 13,2 ha, còn lại là đất xây dựng hạ tầng.
Về giải pháp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, dọc trục chính Bắc - Nam (đường Đồng Tranh) của khu du lịch phía tây nam Bãi Vòng sẽ bố trí các công trình khách sạn nghỉ dưỡng cao tầng, dịch vụ du lịch kết hợp với trục cảnh quan cho khu vực, tổ chức cây xanh đường phố khác biệt để tạo điểm nhấn cho trục chính của khu quy hoạch. Trong khi đó, ở khu vực giáp rừng, sẽ bố trí các khu biệt thự nghỉ dưỡng thấp tầng theo hình thức xen kẽ nhau nhằm tạo tầm nhìn cho các biệt thự về phía biển…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.