‘Phù thủy’ mới của làng marketing Việt Nam

20/07/2018 17:06 GMT+7

Unilever, P&G, Vinamilk… được biết đến như những tên tuổi lớn trong làng marketing Việt Nam với những chiến dịch độc đáo, khác biệt và hấp dẫn người tiêu dùng.

Một “phù thủy” mới cũng vừa xuất hiện, khi hệ thống Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2018 lần đầu tiên vinh danh một công ty đến từ Việt Nam cho hạng mục “Sáng kiến Marketing của năm”: FWD Việt Nam.
Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2018 được tổ chức tại Singapore nhằm tôn vinh các công ty vượt qua những thách thức và ghi nhận những sáng kiến của họ trong việc “đọc vị” khách hàng cũng như tận dụng tối đa các cơ hội trên thị trường. FWD là công ty đầu tiên đến từ Việt Nam được vinh danh tại hạng mục “Sáng kiến Marketing của năm” nhờ vào chiến lược khác biệt và các hoạt động marketing xuất sắc mà công ty này đã triển khai trong năm qua.
Khác biệt
Bảo hiểm được xem là một “ngành khó” cho các ý tưởng marketing, đặc biệt tại Việt Nam khi tình cảm của người tiêu dùng dành cho ngành còn cần nhiều thời gian để bồi đắp. FWD ra mắt vào năm 2016 đã thổi vào thị trường một làn gió thanh xuân tươi mát với sắc cam trẻ trung và thông điệp rộn rã “Sống đầy từ hôm nay”.
Dưới bàn tay “hóa phép” của FWD, bảo hiểm không còn là nỗi sợ hãi hay lo âu mà trái lại, đã truyền cảm hứng để mọi người thêm tin yêu cuộc sống, khơi dậy sự lạc quan và tin tưởng. Những câu chuyện của FWD đã mang bảo hiểm đến gần hơn với mọi người, giúp mọi người hân hoan vui sống và không ngần ngại tận hưởng từng khoảnh khắc. Điều này thể hiện xuyên suốt từ thông điệp “Sống đầy từ hôm nay” cho tới các hoạt động marketing mới mẻ, sáng tạo, năng động và gần gũi.
“Cách làm marketing của FWD mở ra cho chúng ta thấy cuộc sống luôn đầy ắp những điều kỳ diệu để khám phá và nhiều mục tiêu để vững bước chinh phục, do đó “hãy sống trong niềm vui, để hạnh phúc luôn mỉm cười”. Đó là lý do vì sao chúng ta cảm nhận được rằng FWD đang có những bước đầu rất thành công khi theo đuổi và quyết tâm thực hiện tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”, một chuyên gia marketing bình luận.
Đột phá
Với thông điệp trẻ trung, sáng tạo và truyền cảm hứng, các chương trình tiếp thị thương hiệu của FWD luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Lần đầu tiên, các bạn trẻ được nhìn thấy những hình ảnh rực rỡ, đầy năng lượng của các nghệ sĩ trẻ nổi tiếng mà họ hâm mộ như ca sĩ Tóc Tiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hoa hậu H’Hen Nie hay Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Soobin Hoàng Sơn gắn liền với một hãng bảo hiểm và cùng nhau tạo nên trào lưu #Loveyourself #Protectyourself (Yêu thương bản thân, bảo vệ chính mình) nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về việc bảo vệ bản thân mình trước bệnh ung thư. FWD cũng mạnh dạng sử dụng hình ảnh “2 ly trà sữa thần thánh” của giới trẻ khắp cả nước để gắn liền với sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư của mình, một ví dụ sinh động và khéo léo cho thấy sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư của FWD rất gần gũi và giá cả lại rất hợp lý với chỉ từ 99.000 đồng mỗi năm, tương đương 2 ly trà sữa.
Giới trẻ luôn mong muốn tiếp cận mọi việc theo phương thức mới mẻ, nhanh chóng, tiện lợi. Và FWD đã đáp ứng đúng mong muốn này khi phân phối sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư của mình trên trang Tiki.vn., để tất cả mọi người có thể ngay lập tức sở hữu một hợp đồng bảo vệ sức khỏe với điều khoản đơn giản, dễ hiểu, xóa nhòa những rào cản phức tạp về thuật ngữ và áp dụng danh mục loại trừ tối giản nhất cho khách hàng. Đây là một sự đột phá chưa từng được triển khai ở thị trường bảo hiểm Việt Nam và là minh chứng sinh động cho giá trị cốt lõi “dám tạo khác biệt” của FWD.
Giải thưởng “Sáng kiến Marketing của năm” một lần nữa minh chứng cho bản lĩnh “dám tạo khác biệt” của FWD
Giải thưởng “Sáng kiến Marketing của năm” một lần nữa minh chứng cho bản lĩnh “dám tạo khác biệt” của FWD
Các chuyên gia marketing đều đồng tình rằng rất hiếm có công ty nào chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm đã có thể được nhận biết rộng rãi như FWD và khách hàng biến tình cảm yêu mến của họ dành cho thương hiệu thành hành động mua hàng. Xét riêng về góc độ xây dựng thương hiệu, có thể nói rằng FWD đã tạo dựng được thành công nhất định với chiến lược marketing thực sự khác biệt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.