Private Banking - dịch vụ của giới thượng lưu ‘du nhập’ vào Việt Nam

26/02/2020 12:00 GMT+7

Dịch vụ Ngân hàng cao cấp chuyên biệt (Private Banking) được Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho ra mắt với tên gọi MB Private sẽ tập trung vào những khách hàng Việt sở hữu khối lượng tài sản khổng lồ.

Khát vọng về một dịch vụ Private Banking chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Tại các nước phương Tây với nền kinh tế phát triển như Mỹ, Canada, Anh, hay ngay cả tại một số quốc gia ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, các dịch vụ ngân hàng cao cấp chuyên biệt từ lâu đã được phát triển để phục vụ nhu cầu của tầng lớp siêu giàu. Nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng những cá nhân, gia đình sở hữu lượng tài sản đủ lớn để được liệt kê vào tầng lớp nói trên. Theo Báo cáo Thịnh vượng 2019 (Wealth Report 2019) của Tập đoàn tư vấn Knight Frank, đến quý 1/2019, Việt Nam có đến 142 người siêu giàu. Tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam cũng được dự báo sẽ tiếp tục thuộc top dẫn đầu trên thế giới trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, các dịch vụ quản lý tài chính và tư vấn hiện có chưa cho thấy hiệu quả do vẫn còn hoạt động đơn lẻ.
Các đại diện từ MB và Bordier & Cie cắt băng ra mắt Dịch vụ Ngân hàng cao cấp chuyên biệt MB Private

Các đại diện từ MB và Bordier & Cie cắt băng ra mắt Dịch vụ Ngân hàng cao cấp chuyên biệt MB Private

Nhìn thấy được tiềm năng phát triển lớn ngay trong chính thị trường nội địa, MB đã nuôi khát vọng xây dựng được một bộ giải pháp tài chính toàn diện với tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Đó cũng là lý do MB quyết định hợp tác với Bordier & Cie (Bordier), cái tên tạo nền móng cho sự phát triển của Private Banking tại Thụy Sỹ - trung tâm tài chính hàng đầu với một trong những mạng lưới ngân hàng phát triển nhất thế giới. Bắt tay với tổ chức mang trong mình hơn 175 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, MB không chỉ nhận được sự cố vấn về chuyên môn, hỗ trợ xây dựng quy trình vận hành và tổ chức đào tạo cho các chuyên gia của mình, mà còn được kết nối với mạng lưới các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu thế giới - thành quả của gần 2 thế kỷ hoạt động của Bordier.

MB Private - giải pháp tài chính vượt kỳ vọng

Vào ngày 25.2 vừa qua, MB chính thức ra mắt dịch vụ MB Private, dịch vụ Ngân hàng cao cấp chuyên biệt chuẩn Thụy Sĩ ngay tại Việt Nam. Hệ thống giải pháp bao gồm dịch vụ ngân hàng, các giải pháp đầu tư, bảo hiểm và tín dụng, hoạch định tài sản và đặc biệt là dịch vụ quốc tế chuyên biệt đặc quyền (Bespoke Services) được cung cấp bởi đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm và đối tác quốc tế của MB Private cũng như Bordier & Cie. Mỗi khách hàng của MB Private sẽ được đồng hành bởi một Giám đốc tư vấn quản lý tài sản tận tâm được đào tạo bài bản, đóng vai trò cầu nối giữa khách hàng và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hỗ trợ họ trên hành trình thực hiện các mục tiêu đặt ra.
Mạng lưới đối tác hàng đầu thế giới của Bordier & Cie mang đến cho khách hàng của MB Private những dịch vụ tư vấn toàn diện chuẩn quốc tế

Mạng lưới đối tác hàng đầu thế giới của Bordier & Cie mang đến cho khách hàng của MB Private những dịch vụ tư vấn toàn diện chuẩn quốc tế

Với Bespoke Services, khách hàng có thể tiếp cận với các dịch vụ chuẩn quốc tế thông qua mạng lưới đối tác hàng đầu thế giới trên nhiều lĩnh vực như Doctor Anywhere (chăm sóc sức khỏe), Henley & Partners (định cư di trú), hay Fidinam (lập kế hoạch tài chính). Vượt xa tiêu chuẩn của các dịch vụ ngân hàng truyền thống, MB Private được kỳ vọng sẽ không chỉ giúp khách hàng tận hưởng phong cách sống đẳng cấp xứng tầm trong hiện tại, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình kiến tạo di sản và chuyển giao cho các thế hệ kế nhiệm trong tương lai.
Có thể nói, sự ra mắt của MB Private là một nước đi đầy táo bạo của MB khi tập trung vào phân khúc khách hàng vô cùng “khắt khe". Nhưng với những “đặc quyền” cho khách hàng sử dụng, sẽ không khó để MB Private sớm chinh phục và làm chủ thị trường, mở đường cho sự phát triển của ngành Private Banking tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.