Quản lý thị trường sẽ kiểm tra việc mua bán sim rác

24/09/2020 08:15 GMT+7

Các đơn vị sẽ kiểm tra việc mua, bán, cung cấp sim thuê bao di động cho các cá nhân, tổ chức tại những điểm cung cấp dịch vụ viễn thông không được các doanh nghiệp viễn thông ủy quyền.

Theo đề nghị của Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), Tổng cục Quản lý thị trường vừa có văn bản yêu cầu lực lượng quản lý thị trường các địa phương kiểm tra, kiểm soát hoạt động mua bán, lưu thông trên thị trường sim thuê bao di động đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước (hay còn gọi là sim rác).
Cụ thể, các đơn vị sẽ kiểm tra việc mua, bán, cung cấp sim thuê bao di động cho các cá nhân, tổ chức tại những điểm cung cấp dịch vụ viễn thông không được các doanh nghiệp viễn thông ủy quyền.
Theo Cục Viễn thông, thời gian qua, các nhà mạng đã xử lý như cập nhật lại thông tin, khóa 2 chiều, thu hồi về kho số hơn 21 triệu sim. Nhưng kết quả thanh tra cho thấy, hiện vẫn còn tình trạng bán sim rác trên thị trường. Cả 3 nhà mạng lớn cũng đã tuyên bố ngừng bán bộ hòa mạng tại các đại lý ủy quyền, chỉ tập trung việc bán sim, đăng ký thông tin thuê bao tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của chính nhà mạng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.