Quan niệm BĐS hạng sang liên tục thay đổi, mô hình nào ‘nóng’ nhất hiện nay?

13/08/2020 15:37 GMT+7

Bên cạnh các yếu tố khẳng định giá trị mang tính cố định như vị trí đắc địa, thiết kế và chất lượng cao, quan niệm về BĐS hạng sang đang dịch chuyển theo chuẩn xanh - thông minh.

BĐS hạng sang gắn chặt với xanh - thông minh

Tại một tọa đàm diễn ra ở Hà Nội, GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT cho biết, quan niệm về bất động sản (BĐS) hạng sang trên thế giới đã có sự thay đổi nhiều lần. Theo đó, khái niệm BĐS hạng sang xê dịch theo thời gian, thu nhập của con người trong xã hội, thang bậc giá trị được hình thành và mang tính thời thượng.
GS Đặng Hùng Võ phân tích, trước đây, sự sang trọng gắn liền với giá trị tính bằng tiền, sự khác biệt của đồ vật và sự độc đáo về vị trí địa lý. Đến năm 1992, khi khái niệm phát triển bền vững ra đời, BĐS hạng sang bắt đầu có thiên hướng tới yếu tố môi trường trong lành. Khi đó, cây xanh, ánh sáng tự nhiên, cách sử dụng nước hay nguồn cấp năng lượng được xác định như thước đo giá trị của BĐS hạng sang.
Hiện tại, khái niệm công nghệ thế hệ thứ tư được đưa vào BĐS kể từ dấu mốc căn nhà thông minh của Bill Gates xuất hiện. Sự tiện lợi trong hoạt động điều khiển công việc nhà đã tạo nên giá trị mới của BĐS hạng sang. Trí tuệ nhân tạo và khả năng kết nối sẽ giúp chủ nhân căn hộ hạng sang có một cuộc sống rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí hằng ngày. Lúc này, một BĐS hạng sang phải là BĐS thông minh và xanh - các chuyên gia nhận định.
BĐS hạng sang phải hội tụ yếu tố xanh và thông minh

BĐS hạng sang phải hội tụ yếu tố xanh và thông minh

Quan niệm về BĐS hạng sang tại Việt Nam chung dòng chảy với thế giới. Dự án hạng sang không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, thiết kế, chất lượng công trình mà yếu tố xanh, giải pháp thông minh cho tiện ích sống thời thượng và tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường trở thành tiêu chí chiếm tỷ trọng cao trong nội hàm của dòng sản phẩm này.
Đó là lý do những năm trở lại đây, thị trường BĐS chứng kiến sự vươn mình của dòng BĐS hạng sang gắn liền với yếu tố xanh - thông minh. Ngày càng chủ đầu tư theo đuổi tiêu chí này, như Sunshine Homes khi tung ra thị trường chuỗi sinh thái dòng sản phẩm hạng sang với 2 chìa khóa then chốt “xanh” và “thông minh” cùng các dự án như Sunshine Diamond River, Sunshine Crystal River, Sunshine Green Iconic... Sự thức thời và tốc độ bắt nhịp nhanh trong quan niệm về BĐS hạng sang hiện nay đã định vị chủ đầu tư này trên một phân khúc cạnh tranh khốc liệt.
Yếu tố xanh được đưa vào dự án hạng sang một cách tối đa...

Yếu tố xanh được đưa vào dự án hạng sang một cách tối đa...

BĐS hạng sang không ngừng tăng giá

Theo Business Insider, tờ báo điện tử nổi tiếng tại Mỹ, giới nhà giàu sẵn sàng chi trả khoản tiền khổng lồ cho những căn hộ hạng sang sở hữu đặc tính xanh và thông minh. Một điểm thú vị khác, đó là những căn hộ hạng sang chưa bao giờ mất giá theo thời gian mà ngược lại, giá trị của dòng sản phẩm này luôn có xu hướng gia tăng.
Tỉ phú Bill Gates từng trả khoảng 60 triệu USD cho một ngôi nhà hạng sang được đầu tư với các thiết bị điện tử thông minh. Đến hiện tại, giá trị của căn hộ này được định giá hơn 127 triệu USD, tức tăng hơn 112% so với khoản tiền bỏ ra ban đầu.
Báo cáo mới đây của trang Realtor.com cho thấy, những căn hộ hạng sang có tính thanh khoản tốt và không ngừng tăng giá. Realtor.com dẫn chứng, dẫu dịch bệnh Covid-19, giá căn hộ hạng sang tại Mỹ trong tháng 5.2020 tăng 1,6% so với tháng 4.2020 và tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Phân khúc căn hộ hạng sang tại Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng tăng giá đó. Thực tế, nhìn từ dòng sản phẩm hạng sang xanh - thông minh của Sunshine Homes như dự án Sunshine Golden River, Sunshine Diamond River, Sunshine City Sài Gòn,… thị trường thứ cấp ghi nhận hoạt động giao dịch mua - bán nhộn nhịp với khả năng sinh lời cao.
Các dự án hạng sang của Sunshine Homes được thiết kế theo tiêu chí xanh - thông minh

Các dự án hạng sang của Sunshine Homes được thiết kế theo tiêu chí xanh - thông minh

Theo một chuyên gia nhận định, “Cầu về căn hộ hạng sang đang gia tăng. Giá BĐS Hà Nội, TP.HCM trong tương lai còn đắt hơn cả Singapore vì nhu cầu nhập cư tại các thành phố lớn của Việt Nam ngày càng cao. Áp lực nhập cư khiến BĐS hạng sang trở nên đắt đỏ”, vị chuyên gia này khẳng định.
Giới đầu tư dự báo rằng, dòng tiền thông minh đổ vào phân khúc BĐS hạng sang sẽ không ngừng thay đổi theo chiều hướng đi lên. Đà tăng này đến từ xu hướng xanh và thông minh đáp ứng đúng nhu cầu muốn sở hữu căn hộ vừa đảm bảo môi trường sống chất lượng, an toàn trong bối cảnh ô nhiễm, dịch bệnh, vừa mang lại cuộc sống tiện lợi, trọn vẹn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.