Quảng Bình quy định vận hành tại khu neo đậu

17/07/2017 07:03 GMT+7

Ngày 16.7, UBND tỉnh Quảng Bình cho hay đã ban hành quy trình vận hành khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Phú (thuộc xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới).

Đây là khu neo đậu có quy mô đáp ứng cho 270 tàu cá công suất từ 90 - 300 CV, vốn đầu tư 186 tỉ đồng với các hạng mục như: bến cập tàu, hệ thống trụ neo tàu, phao tiêu dẫn luồng, biển báo, đê kè, nhà điều hành, tường rào, hạ tầng kỹ thuật và khu đất để xây dựng các cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá, hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải... Ban Quản lý cảng cá Nhật Lệ được giao quản lý khu neo đậu.
Theo quy trình vận hành, khi tàu thuyền vào khu neo đậu tránh trú bão, thuyền trưởng phải chấp hành các hướng dẫn, tuân thủ các quy định. Khi tàu bị nạn, các tàu cá phải thông tin ngay cho các đài trực canh, ban quản lý khu neo đậu tránh trú bão gần nhất và các tàu khác biết để được giúp đỡ. Đài trực canh, ban quản lý khu neo đậu có trách nhiệm thu nhận các thông tin từ tàu gặp nạn, sau đó chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp phối hợp cứu tàu nhanh nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.