Quảng Ninh chưa triển khai hoạt động xe du lịch tự lái với Trung Quốc

18/05/2016 05:33 GMT+7

Chiều 17.5, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết từ đề xuất của doanh nghiệp, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị với Chính phủ, được Chính phủ đồng ý và giao cho Bộ GTVT có hướng dẫn, cũng như đặt vấn đề với phía Trung Quốc về xe du lịch tự lái , nhưng mới chỉ khoanh lại ở khu vực Móng Cái.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Móng Cái cho hay địa phương này đang xúc tiến triển khai dự án trên địa bàn. Tỉnh Quảng Ninh cử một doanh nghiệp làm đầu mối là Công ty du lịch Hòn Gai để làm thí điểm. Phía Trung Quốc cũng có một doanh nghiệp du lịch làm đối tác là Công ty Vạn Đức của tỉnh Quảng Tây, tuy nhiên Công ty Vạn Đức chưa làm xong thủ tục với chính quyền phía Trung Quốc nên hiện nay chưa có bất cứ hoạt động nào liên quan đến việc xe du lịch hai bên chạy sang đất của nhau.
Trước đó, trong văn bản hướng dẫn gửi tỉnh Quảng Ninh, Bộ GTVT yêu cầu trong thời gian thực hiện thí điểm xe ô tô du lịch tự lái hoạt động giữa TP.Đông Hưng (Trung Quốc) và TP.Móng Cái, không cấp mẫu giấy phép loại B cho các phương tiện. Công ty Hòn Gai được giao dẫn xe đi theo đoàn, trong phạm vi TP.Móng Cái, không vượt quá trạm kiểm soát liên hợp K15 và xe không được hoạt động trên đường QL18C (đường vành đai biên giới) và các khu vực quân sự. Thời gian lưu hành tối đa với đoàn xe du lịch tự lái của Trung Quốc tại VN không quá 3 ngày, trường hợp bất khả kháng được phép tối đa thêm 1 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.