Quảng Ninh xây dựng mô hình du lịch lưu trú dài ngày, khép kín

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/09/2021 16:41 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh sẽ xây dựng mô hình du lịch lưu trú dài ngày, khép kín, được kiểm soát chặt chẽ về dịch Covid-19 để sớm "giải cứu" hàng vạn lao động mất việc làm.

Ngày 26.9, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi hoàn thành việc tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, tỉnh này sẽ triển khai các chương trình kích cầu để khôi phục ngành du lịch đang bị đóng băng.

Quảng Ninh "bắt tay" với Hải Phòng xây dựng các chương trình du lịch an toàn giữa vịnh Hạ Long - vịnh Lan Hạ

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Theo ngành du lịch Quảng Ninh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 2 năm qua có hơn 12.000 lao động trong lĩnh vực này bị tạm nghỉ việc không lương; gần 8.000 người bị cắt giảm, thôi việc.
Đáng chú ý, trong năm 2021, dưới tác động của 2 làn sóng dịch Covid-19, ngành du lịch Quảng Ninh bị đóng băng. Hàng nghìn tàu du lịch, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí phải đóng cửa.
Để giải cứu ngành du lịch, qua hơn 90 ngày giữ được địa bàn an toàn và đẩy nhanh việc tiêm vaccine phòng Covid-19, Quảng Ninh là 1 trong 4 địa phương hoàn thành tiêm mũi 1 sớm nhất cả nước và trong tháng 10 tới sẽ thực hiện tiêm mũi 2 là những điều kiện rất quan trọng để khôi phục thị trường du lịch nội địa.
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, cho biết địa phương này đang xây dựng xây các tour du lịch và cung cấp các sản phẩm du lịch an toàn trong dịch bệnh theo hướng tận dụng lợi thế về du lịch biển, du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.
Trước mắt, Quảng Ninh kết nối du lịch với Hải Phòng, tận dụng cơ hội an toàn dịch bệnh giữa hai bên, đặc biệt là tuyến phà Tuần Châu - Cát Bà và Lan Hạ - Cát Bà - Hạ Long. Xây dựng các mô hình du lịch lưu trú dài ngày, sử dụng dịch vụ khép kín, được kiểm soát chặt chẽ ở mọi khâu, đảm bảo an toàn cho chính du khách và không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng.

Khách ngoại tỉnh đến Quảng Ninh bắt buộc phải tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, có xét nghiệm âm tính bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 48 giờ

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Việc khôi phục ngành du lịch phải gắn chặt với đảm bảo an toàn phòng dịch, trong đó yêu cầu rõ điều kiện của du khách ngoại tỉnh phải có xét nghiệm RT-PCR 48 giờ; tiêm đủ vắc xin 2 mũi và sau khi hoàn thành tour sẽ được test nhanh.
Ngoài ra, người vận chuyển hàng hóa cung cấp dịch vụ vào tỉnh cũng phải tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, xét nghiệm âm tính; đối với nhân viên trong ngành du lịch, thực hiện theo mô hình "3 tại chỗ", có xét nghiệm tầm soát hàng ngày.
Vừa qua, Quảng Ninh cũng là 1 trong những địa phương khá sớm mở lại du lịch nội tỉnh, cũng như nhiều lĩnh vực dịch vụ. Địa phương này cũng đặt mục tiêu thu hút khách du lịch trong quý 4 của năm 2021 đạt 2 triệu lượt, tổng thu đạt 4.000 - 4.500 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.