Quảng Ninh xây dựng thương hiệu bằng… nụ cười

03/11/2014 10:20 GMT+7

Những ngày này, cư dân mạng xã hội đang liên tục chia sẻ cho nhau những đường link về hình ảnh 9 vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh Quảng Ninh cùng xuất hiện trong một clip phát động chiến dịch xây dựng “Nụ cười Hạ Long”.

Quảng Ninh xây dựng thương hiệu bằng… nụ cười 
Các chính trị gia của Quảng Ninh trẻ trung và thân thiện với thông điệp “Nụ cười đến từ trái tim” 

Trong cùng một tư thế: hai tay khum lại tạo hình trái tim và trên môi nở nụ cười, các chính trị gia của Quảng Ninh mong muốn gửi gắm đến cộng đồng một thông điệp về “Nụ cười Hạ Long”.

“Hạnh phúc và thành công cho ta nụ cười. Song, cười lên, ta có cả hạnh phúc, thành công và niềm tin”,  bà Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Ninh đã mở đầu clip này bằng một “nụ cười” hồn hậu như vậy.

Tươi tắn trong clip, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, bộc bạch: “Quảng Ninh tự hào với truyền thống mến khách. Hãy nở nụ cười rạng rỡ với những hàng động thân thiện để chào đón du khách tới với Quảng Ninh và hẹn ngày trở lại, bằng cách tham gia chương trình Nụ Cười Hạ Long”.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Ninh Hà Quang Long là nhân vật thứ 10 xuất hiện trong clip. Đây cũng là vị quan chức duy nhất đại diện cho cấp sở ngành đươc “ưu tiên” góp mặt cùng 9 vị lãnh đạo tỉnh để nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của “nụ cười” trong lĩnh vực mà vị này đang phụ trách. Ông Long nói: “Nhiệt tình tham gia chương trình “Nụ cười Hạ Long” là thiết thực góp phần mời gọi du khách tới với tỉnh Quảng Ninh, đồng thời còn là một hoạt động văn hóa để xây dựng nếp sống văn hóa mới: văn minh, thân thiện. Du lịch Quảng Ninh đón chào quý khách bằng nụ cười và trái tim”.

Sẽ chọn Hạ Long là thương hiệu du lịch Quốc gia

Trong tọa đàm “Doanh nghiệp đồng hành cùng di sản” vào chiều ngày 1.11, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng: hiện Tổng cục Du lịch đang chủ trương  xây dựng và định vị Hạ Long trở thành thương hiệu du lịch của Quốc gia, vì Hạ Long hội tụ đầy đủ và hoàn hảo nhất các yếu tố để trở thành thương hiệu du lịch Quốc gia.

“Nói đến Campuchia người ta nói đến Angkor Wat, nói đến Pháp là người ta nhắc đến tháp Eiffel, đến Trung Quốc nghĩ đến Vạn Lý Trường Thành thì sắp tới, nhắc đến Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến Hạ Long”, ông Tuấn chia sẻ.

Tuy nhiên, muốn được như vậy, ngay từ bây giờ, Quảng Ninh phải bắt tay ngay vào việc xây dựng thương hiệu Hạ Long, tạo niềm tin về một Hạ Long thân thiện, hấp dẫn.

Với “Nụ cười Hạ Long”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc cho rằng: đây là sự khởi đầu trong chặng đường xây dựng thương hiệu Hạ Long và của cả Quảng Ninh.

Được biết, chương trình này đặt mục tiêu thay đổi nhận thức, hành vi, ứng xử từ chính mỗi con người, bắt đầu từ lãnh đạo cao nhất rồi lan tỏa đến bộ máy chính quyền, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp; xuống đến từng khu phố, ngõ xóm rồi từng hộ gia đình và đến từng người dân để xây dựng chuẩn mực về một vùng đất du lịch và đầu tư lý tưởng.

Ngay sau khi chương trình được chính thức phát động trong Lễ kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới vào tối 1.11, không ít người dân Hạ Long  tỏ vẻ ngạc nhiên và thú vị trước “hình ảnh mới” của các chính trị gia tỉnh nhà.

“Từ trước tới giờ, tôi thấy quan chức luôn nghiêm trang và có vẻ khó gần, đôi khi còn tạo cho người đối diện tâm lý e dè, nể sợ. Nhưng xem clip này, tôi bắt đầu thay đổi dần quan điểm. Họ thân thiện và gũi hơn chúng tôi tưởng. Quan chức họ còn niềm nở như vậy, người dân như chúng tôi càng không có lý do gì để mà không mỉm cười. Vì nụ cười là thứ không cần bỏ tiền đầu tư và cũng không mua được bằng tiền”, chị Nguyễn Thu Thúy, 32 tuổi, phấn khởi nhận xét.

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.