Quầy hoàn thuế GTGT “ế khách”

0
(TNO) Sau hơn 10 ngày triển khai việc hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), quầy hoàn thuế đặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vẫn “ế khách”.

Sáng 13.7, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết đến nay vẫn chưa có khách nước ngoài nào làm thủ tục hoàn thuế GTGT.

Lý giải về điều này, ông Bình cho rằng, do dịch vụ này còn mới nên đến nay, dù doanh nghiệp đã đăng ký thủ tục và triển khai bán hàng miễn thuế nhưng khách nước ngoài vẫn chưa biết đến nhiều.

Quầy hoàn thuế GTGT “ế khách” - ảnh 1
Quầy hoàn thuế GTGT tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn chưa nhận được yêu cầu hoàn thuế của khách nước ngoài

Ngoài ra, một số khách dù biết nhưng vì giá trị món hàng không cao, lại sợ mất thời gian dẫn đến việc trễ chuyến bay nên không làm thủ tục hoàn thuế.

Trước đó, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, Chính phủ có chủ trương thực hiện thí điểm trong vòng hai năm (từ 1.7.2012 đến 30.6.2014) về việc hoàn thuế giá trị gia tăng với hàng hóa của người nước ngoài mua tại VN mang theo khi xuất cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

Tin, ảnh: Trung Hiếu

>> Hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài: Cần tuyên truyền và thủ tục nhanh gọn
>> Khai trương quầy hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài
>> Thí điểm hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài
>> Quá tải xin hoàn thuế thu nhập cá nhân
>> Sẽ hoàn thuế cho du khách nước ngoài
>> Hoàn thuế VAT cho các dự án ODA không hoàn lại

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm