Quỹ đầu tư châu Á: 'Nên mua chứng khoán Việt Nam'

04/03/2016 11:32 GMT+7

Một quỹ đầu tư châu Á từng đánh bại các quỹ khác khi bán tháo cổ phiếu Trung Quốc trong đợt lao dốc chứng khoán năm qua cho rằng Việt Nam và Philippines là hai thị trường đem lại cơ hội tốt nhất ở châu Á.

Một quỹ đầu tư châu Á từng đánh bại các quỹ khác khi bán tháo cổ phiếu Trung Quốc trong đợt lao dốc chứng khoán năm qua cho rằng Việt Nam và Philippines là hai thị trường đem lại cơ hội tốt nhất ở châu Á.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM - Ảnh: BloombergSở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM - Ảnh: Bloomberg
Theo Bloomberg, nhà điều hành quỹ FengHe Asia Fund Deng Jiewen và người đồng sáng lập hãng F&H Fund Management Matt Hu cho biết trong một buổi phỏng vấn rằng các nền kinh tế Đông Nam Á đang thể hiện tốt hơn Trung Quốc trong việc thúc đẩy tiêu dùng trong nước và thu hút đầu tư nước ngoài.
Hai nhà đầu tư tiếp tục bi quan về nền kinh tế lớn nhất châu Á và cho hay những cơ hội tốt nhất trong khu vực hiện nằm ở Việt Nam, Philippines.
Ông Deng cho rằng chứng khoán Trung Quốc đang đối mặt với con đường khó khăn phía trước. FengHe Asia Fund là một trong số ít các quỹ đầu tư đổ tiền vào những thị trường nhỏ hơn ở châu Á khi triển vọng kinh tế Trung Quốc xấu đi.
John Foo, nhà điều hành quỹ đầu tư Kingsmead Asset Management ở Singapore, từng gọi Việt Nam là “ngôi sao sáng trong đêm tối” ở châu Á hồi năm 2015.
“Chúng tôi vẫn còn khá lạc quan về kinh tế Việt Nam và tăng trưởng trong lợi nhuận công ty ở đây. Philippines thì có cơ cấu nhân khẩu học và kinh tế mạnh mẽ. Đất nước này ngày càng thân thiện hơn với nguồn vốn nước ngoài”, ông Deng nói.
Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng 6,7% trong năm 2016 nhờ tăng nhu cầu trong nước và đầu tư nước ngoài. Đây là số liệu tăng trưởng mục tiêu thuộc hàng cao nhất thế giới. Giới đầu tư ngoại tăng thêm 100 triệu USD vào lượng cổ phần Việt Nam mà họ nắm giữ trong năm 2015, trong khi các thị trường châu Á khác chứng kiến dòng vốn thoái.
Ở Philippines, đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng 16,4% trong tháng 11.2015 đến mức 464 triệu USD, nâng tổng tiền đầu tư trong 11 tháng đầu năm 2015 lên 5,5 tỉ USD, theo số liệu ngân hàng trung ương nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.