Ranee góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng

25/11/2015 08:00 GMT+7

Trong bối cảnh dầu ăn bẩn tràn lan gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người, sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee của Tập đoàn Sao Mai (ASM) được tung ra thị trường đã góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Trong bối cảnh dầu ăn bẩn tràn lan gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người, sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee của Tập đoàn Sao Mai (ASM) được tung ra thị trường đã góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hội thảo liên quan dầu cá cao cấp Ranee - Ảnh: Hoàng LâmHội thảo liên quan dầu cá cao cấp Ranee - Ảnh: Hoàng Lâm
Mối nguy từ dầu ăn bẩn
Những năm gần đây, các cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý hàng loạt cơ sở sản xuất dầu ăn bẩn từ mỡ thiu, da lợn thối… Tuy nhiên các vụ vi phạm vẫn tiếp tục diễn ra và ngày càng tinh vi, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng.
PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm (Trường đại học Bách khoa Hà Nội) cảnh báo thực phẩm chế biến từ dầu bẩn sẽ gây nguy hại khôn lường cho sức khỏe con người. Chất độc hại tích tụ dần trong cơ thể gây ra các biến chứng, bệnh tật như: cao huyết áp, bệnh về máu, ung thư, biến chứng tim mạch...
Cũng theo PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, khi dùng dầu ăn bẩn cơ thể con người có thể không bị ảnh hưởng ngay lập tức bởi vì mỗi lần ăn liều lượng không nhiều, nhưng chất độc sẽ tích tụ theo thời gian và gây nhiễm độc dần dần, gây ra sự chết dần chết mòn bên trong cơ thể mà con người không hay biết.
Còn theo PGS-TS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa học Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), dầu bẩn gây nguy hại đến sức khỏe con người là vậy nhưng để nhận dạng được dầu bẩn rất khó vì loại dầu này mùi vị và màu sắc cũng không mấy khác biệt với các sản phẩm dầu ăn đảm bảo chất lượng, rất khó để người tiêu dùng nhận biết bằng mắt thường.
Ranee chăm sóc sức khỏe
Xét trên tiêu chuẩn “tốt cho sức khỏe” được đại đa số người VN quan tâm, dầu cá cao cấp Ranee mang đến những bữa ăn chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng. KS Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT ASM, cho biết dầu cá Ranee có nguồn gốc từ mỡ cá tra, được sản xuất bởi công nghệ tinh luyện hoàn chỉnh do Tập đoàn Desmet Balestra nghiên cứu, chuyển giao theo đơn đặt hàng của ASM. Dầu cá Ranee chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên mà cơ thể dễ hấp thu như Omega 3, 6, 9; EPA; DHA; Vitamin... Omega 3 giúp cơ thể chống lại nhiều căn bệnh thời đại như: ung thư, tim mạch, tiểu đường… Không chỉ vậy, Omega 3 còn giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn, giữ da luôn tươi trẻ, giúp sáng mắt, giảm các triệu chứng khô da... Đặc biệt trong quá trình tinh luyện dầu cá Ranee, mặc dù được đưa vào nhiệt độ 180 độ C nhưng lý tính của dầu vẫn không thay đổi; quá trình đưa ra bếp nấu, nếu chiên xào nhiều lần dầu vẫn không cháy, không tạo ra chất gây ung thư.
Với nguồn dưỡng chất dồi dào, có thể ví dầu cá Ranee như một loại thực phẩm chức năng, bổ trí não, sáng mắt, đẹp da, khỏe tim mạch, giúp nâng sức đề kháng, ăn ngon, dễ tiêu hóa… rất tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em, người già và phụ nữ mang thai.
Qua đó có thể thấy sự hiện diện của dầu cá Ranee trên thị trường mang ý nghĩa vô cùng thiết thực đối với sức khỏe con người, nhất là trong bối cảnh cộng đồng đang phải đối diện với nguy cơ mắc phải các bệnh mạn tính không lây do thiếu vi chất dinh dưỡng hay đang bị đầu độc từ từ và chết dần chết mòn bởi tác hại của dầu ăn bẩn.
Dù xuất hiện trên thị trường chỉ hơn một năm nay nhưng dầu cá cao cấp Ranee đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bởi có nhiều tác dụng vượt trội. Sản phẩm đã và đang hiện hữu trong nhiều góc bếp gia đình, giúp các bà nội trợ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người thân của mình qua những bữa ăn hằng ngày.
Cuối tháng 10 vừa qua, Công ty CP Dầu cá châu Á (AFO) - thành viên của ASM, đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Thương mại Quốc tế B&B Việt Nam để phân phối dầu cá cao cấp Ranee Kids (dòng sản phẩm mới của Ranee) vào hệ thống trường học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em.
Sự xuất hiện của Ranee Kids trong trường học một lần nữa khẳng định những giá trị về dinh dưỡng và sức khỏe mà dầu cá cao cấp Ranee đã, đang và sẽ tiếp tục mang lại cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.