Rome: nguồn cảm hứng bất tận từ Âu sang Á

09/05/2019 08:00 GMT+7

Mỗi di sản đều kể một câu chuyện phía sau. Tại thành Rome Sài Gòn, đó là điểm tiếp nối của hành trình di sản thịnh vượng từ Âu sang Á của nhân loại.

Đại sứ di sản Aldo G.Zoli Lo Prinzi

Sinh năm 1960, trước khi trở thành bậc thầy kiến trúc sư (KTS) danh tiếng với tầm hoạt động trên toàn thế giới, ông Aldo G.Zoli Lo Prinzi còn là một công dân Ý kiểu mẫu với tình yêu say mê dành cho những công trình di sản của nhân loại trên đất Ý. Đấu trường La Mã, Panthenon - ngôi đền của những vị thần, Vương Cung Thánh đường Gioan Laterano, quảng trường Venezia, cổng vòm Constantine, đài phun nước Trevi,… những kiệt tác trên đã ảnh hưởng sâu đậm và góp phần định hình nên phong cách kiến trúc của KTS Aldo.
Nhận lời mời làm cố vấn kiến trúc cấp cao của Phuc Khang Corporation, KTS Aldo cho biết ông thật sự đồng cảm với khát khao của Phúc Khang trong việc tiên phong phát triển những công trình mang tính biểu tượng và xu hướng xanh chính phẩm quốc tế tại Sài Gòn. Từ sự đồng cảm ấy và mong muốn kiến tạo nên những kiệt tác mới cho nhân loại, KTS Aldo và Phúc Khang đã cùng nhau lên ý tưởng tái hiện một thành Rome phương Đông giữa Sài Gòn hoa lệ. Đó sẽ là nơi giao thoa giữa những tinh hoa kiến trúc kinh điển cùng những thành tựu tiện ích hiện đại. Vẫn mang hình bóng của tòa thành Rome hoành tráng hơn 2.000 năm trước, song tại Rome by Diamond Lotus, công trình mang nhiều sắc màu mới mẻ và cuốn hút hơn.
Chân dung vị kiến trúc sư tài hoa Aldo G.Zoli Lo Prinzi - người thổi hồn cổ điền cho công trình thành Rome đương đại ở Thủ Thiêm, Sài Gòn.
Chân dung vị kiến trúc sư tài hoa Aldo G.Zoli Lo Prinzi - người thổi hồn cổ điền cho công trình thành Rome đương đại ở Thủ Thiêm, Sài Gòn.
Chia sẻ cùng giới mộ điệu, KTS Aldo hào hứng kể về sự tương đồng giữa Ý, đất nước hình chiếc ủng và Việt Nam, vùng đất Đông Dương xinh đẹp. Con người, văn hóa, nền ẩm thực,… dù mang bản sắc khác biệt nhưng tựu trung đều có những giá trị đồng nhất. KTS Aldo chia sẻ, mỗi lần đến Việt Nam, ông đều thoải mái như trở về nhà, điều khó gặp được khi sống và làm việc tại Anh, Mỹ,… Thái độ thân thiện, mến khách và nhiệt tình của người dân Việt luôn khiến người viễn khách cảm thấy lúc nào cũng được chào đón nồng nhiệt. Và đặc biệt, văn hóa sống cả hai nơi đều có truyền thống “kính lão đắc thọ”, trân quý và kế thừa những giá trị di sản. Chính điều này giúp Việt Nam và Ý luôn giữ gìn được vẻ đẹp bản sắc văn hóa truyền đời.

Tiếp nối di sản thịnh vượng

Cuộc sống hiện đại luôn đòi hỏi sự nhanh chóng, nhưng cái đẹp khó khi nào được hình thành từ những điều vội vã. Thành Rome thời cổ không chỉ được xây dựng trong một ngày với số lượng dân cư đông gấp 8 lần thành phố New York hiện nay. Song, những giá trị kiến trúc cổ điển đỉnh cao tại Rome đều sẽ được chắt lọc và tiếp biến vào công trình Rome by Diamond Lotus. Từ ngày xưa, La Mã là nền văn minh đầu tiên xuất hiện mô hình nhà cao tầng có tầng trệt là khu thương mại và các tầng trên là căn hộ (insulae). Đây có thể coi là phiên bản căn hộ đầu tiên của nhân loại.
Rome by Diamond Lotus là công trình “để đời” của Phuc Khang Corporation dưới sự cố vấn kiến trúc đặc biệt của KTS Aldo G.Zoli Lo Prinzi và sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản
Rome by Diamond Lotus là công trình “để đời” của Phuc Khang Corporation dưới sự cố vấn kiến trúc đặc biệt của KTS Aldo G.Zoli Lo Prinzi và sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản
Các thức cột, mái vòm là chi tiết tiêu biểu của phong cách kiến trúc cổ điển và bạn dễ dàng thấy điều này tại Rome by Diamond Lotus. Tất cả hệ thống cột phụ, vòm oval và các gờ đá, bệ đá, hoa văn trang trí, sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và đá cẩm thạch đều mang đậm đặc trưng kiến trúc cổ điển La Mã và được nhấn nhá tinh tế trong tổng thể thành Rome lịch lãm, đẳng cấp và khác biệt. Các cột liên tường kết hợp hài hòa cùng các đường phân ngang mang đến nét khỏe khoắn, sinh động và tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ.
Ngoài ra, Rome by Diamond Lotus còn ứng dụng tiện ích hồ bơi khoáng nóng nổi tiếng của Rome vào tầng 6 với hồ bơi khoáng mặn vô cực tràn bờ rộng 1.100 m2. Hồ bơi được thiết kế theo phong cách bồn tắm ngoài trời của người La Mã cổ đại với những pho tượng bao quanh và mái vòm nhìn ra toàn cảnh Sài Gòn.
Với các giá trị đỉnh cao Heritage - Boutique - Resort, Rome by Diamond Lotus được kỳ vọng là công trình biểu tượng cột mốc mới của người dân Sài Gòn.
Với các giá trị đỉnh cao Heritage - Boutique - Resort, Rome by Diamond Lotus được kỳ vọng là công trình biểu tượng cột mốc mới của người dân Sài Gòn
Bao quanh không gian hồ bơi là tổ hợp các tiện ích phục vụ dành riêng cho cư dân Rome by Diamond Lotus như khu vực sauna & spa, gym, business lounge, café - restaurant, những tiểu cảnh vườn treo,… và đặc biệt nhất phải kể đến vườn La Mã rộng hơn 3.000 m2 sẽ là “lá phổi” cung cấp nguồn sinh khí trong lành và màu xanh cho dự án.
KTS ALDO G. ZOLI LO PRINZI
Sinh năm 1960 tại Rome, Ý. Thành viên Hội kiến trúc sư Rome (Ý) từ năm 1985
Giám đốc Bất động sản Tập đoàn Polo Ralph Lauren
Giám đốc Quốc tế Công ty Tư vấn DEGW
Thông thạo 6 ngôn ngữ: Ý, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Trung Quốc
Giảng viên thỉnh giảng tại University of Montreal, Ecole des Ponts & des Chaussees - Paris Decartes (Pháp), trường Old Westbury, Manhattan Campusses, học viện New York Insititute of Technology (Mỹ),…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.