SABECO cam kết tăng trưởng song hành cùng trách nhiệm xã hội

24/04/2019 20:00 GMT+7

Với hệ sinh thái gồm 44 công ty con và các công ty liên kết, hệ thống SABECO giúp tạo việc làm ổn định cho hơn 10.000 lao động trong nước và nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 17.000 tỉ đồng tiền thuế (năm 2018).

Sau một năm trải qua cuộc chuyển đổi lớn nhất tại Việt Nam, SABECO đã có những chuyển biến tích cực trong các kết quả kinh doanh, mô hình quản trị, đồng thời, khẳng định cam kết tăng trưởng song hành cùng trách nhiệm xã hội.

Một năm chuyển biến đi cùng với tăng trưởng

Tại ĐHCĐ tổ chức vào tháng 4.2019, Hội đồng Quản trị SABECO đã chia sẻ những cơ hội và thách thức mà SABECO đã trải qua trong năm 2018 - một năm nhiều biến động đối với ngành sản xuất bia tại Việt Nam và sứ mệnh kinh doanh của tập đoàn.
Năm qua, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, kinh tế vĩ mô dần ổn định và lạm phát đã được kiểm soát giúp cải thiện điều kiện kinh doanh đáng kể. Tuy nhiên, nhiều yếu tố khách quan như nguyên liệu thô và thuế tiêu thụ đặc biệt tăng cao (65%) khiến SABECO cũng như toàn thể ngành sản xuất bia Việt phải chịu nhiều sức ép.
Đối mặt với nhiều thách thức, nhưng SABECO vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Lợi nhuận sau thuế năm 2018 ước đạt 4.403 tỉ đồng, vượt 10% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, doanh thu thuần lên đến 35.949 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước với sản lượng tiêu thụ khoảng 7.796 triệu lít.

Giữ vững vị trí và khẳng định cam kết trách nhiệm xã hội

Theo Tổng giám đốc SABECO - ông Bennett Neo, mục tiêu hiện tại của SABECO là “làm cho SABECO thực sự mạnh mẽ trên chính thị trường Việt Nam, để SABECO và Bia Sài Gòn luôn là niềm tự hào của Việt Nam”. Để làm được điều đó, bên cạnh các trụ cột chiến lược: sản xuất, phân phối, thương hiệu, chuỗi cung ứng, việc đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động và làm tròn trách nhiệm xã hội là một trong những trọng tâm.
Với hệ sinh thái gồm 44 công ty con, công ty liên kết, toàn hệ thống SABECO đã tạo việc làm ổn định cho hơn 10.000 người lao động. SABECO cũng là một trong những doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2018, tổng tiền thuế toàn hệ thống SABECO nộp vào Ngân sách Nhà nước lên đến hơn 17.000 tỉ đồng. Hoạt động báo cáo đầy đủ, môi trường làm việc cởi mở, minh bạch và công bằng giúp củng cố niềm tin của cán bộ công nhân viên vào sự phát triển bền vững của công ty.
Trong nhiều năm qua, SABECO đã đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động bền vững nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế , văn hóa, xã hội, tạo ấn tượng tốt đẹp về một doanh nghiệp quan tâm đến công tác xã hội. Bên cạnh việc phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh Hùng, xây cầu giao thông, xây nhà tình nghĩa, tình thương… “Về nhà ăn Tết 2019” là một trong những hoạt động cộng đồng nhận được sự quan tâm lớn thời gian gần đây. 1.000 lao động đạt thành tích xuất sắc tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đã được trao tặng vé máy bay về đoàn tụ gia đình và tận hưởng trọn vẹn không khí tết. Đây là một trong những hoạt động nhằm đề cao giá trị văn hóa của người Việt Nam là sự đoàn viên vào ngày Tết cổ truyền.
Chương trình “Về nhà ăn tết” vào dịp Tết nguyên đán 2019 của SABECO mang ý nghĩa cộng đồng to lớn
Chương trình “Về nhà ăn tết” vào dịp Tết nguyên đán 2019 của SABECO mang ý nghĩa cộng đồng to lớn
Theo SABECO, với mục tiêu đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động cộng đồng theo chiến lược 4C, bao gồm: Phối hợp cùng các cơ quan nhà nước tuyên truyền việc tiêu thụ rượu bia có trách nhiệm (Consumption); Ứng dụng giải pháp thay thế trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại tại 26 nhà máy bia trên toàn quốc nhằm giảm thiểu những tác động gây ảnh hưởng môi trường sống xung quanh (Conservation), Đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước; Khẳng định niềm tự hào Việt Nam (Country); Đề cao giá trị văn hóa và phong vị Việt Nam (Culture).

Tiếp nối hành trình mang tự hào cho người Việt

Bên cạnh việc tập trung phát triển thị trường trong nước, SABECO còn không ngừng nỗ lực mang sản phẩm của công ty đến với thị trường thế giới. Từng bước thu hút sự quan tâm và ghi nhân của giới sành bia và yêu thích bia. Đồng thời, khẳng định vị thế thương hiệu của bia SAIGON trong ngành bia trên toàn cầu
Mới đây nhất, SABECO đã xuất sắc vượt hàng ngàn ứng cử viên từ nhiều quốc gia để vinh dự giành huy chương vàng tại hạng mục “Giải thưởng quốc tế dành cho dòng Bia Lager dung tích nhỏ” (International Smallpack Lager Competition), nhóm 1 (nồng độ cồn: 2,9% - 4,4%) tại Giải thưởng Bia Quốc tế - International Brewing Awards (IBA) 2019. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu bia Việt được xướng tên tại giải thưởng danh giá này.
SABECO không ngừng nỗ lực trong hành trình mang đến tự hào cho người Việt
SABECO không ngừng nỗ lực trong hành trình mang đến tự hào cho người Việt
“Giải thưởng này không chỉ là minh chứng hùng hồn cho chất lượng vượt trội của Bia Saigon mà còn cho thấy sự công nhận của thế giới dành cho ngành sản xuất bia của Việt Nam”, ông Bennett Neo chia sẻ về giải thưởng.
Đề cao hiệu quả kinh doanh và tôn trọng trách nhiệm xã hội chính là những điều mà SABECO đã và đang tiếp tục thực hiện, giúp duy trì vị thế “anh cả” trong ngành sản xuất bia cả về chất lượng sản phẩm và phẩm chất doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.