Sắc đỏ áp đảo, VN-Index giảm thêm 12 điểm

29/10/2018 16:21 GMT+7

Thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục chuỗi ngày giảm điểm trong phiên đầu tuần.

Chốt phiên 29.10, cả hai chỉ số chứng khoán vẫn tiếp tục đi xuống. Cụ thể VN-Index mất đi 12 điểm xuống còn 888,82 điểm và HNX-Index bị mất 0,62 điểm xuống 101,17 điểm.
Thị trường vẫn duy trì tình trạng giao dịch khá ảm đạm khi nhiều cổ phiếu tiếp tục bị bán ra mạnh hơn ngay từ đầu phiên. Nhóm cổ phiếu dầu khí như PVS, PVD, PVB, PGS,… có thời điểm giao dịch khá tích cực. Thế nhưng lực bán càng gia tăng trong đầu phiên chiều, đẩy VN-Index ngày càng lùi xa mức 900 điểm khi có lúc mất hơn 14 điểm.
Trong rổ cổ phiếu VN30, GAS là cổ phiếu bị mất giá mạnh nhất với 4.800 đồng xuống 97.000 đồng/cổ phiếu. Kế tiếp có thể kể đến những mã lao dốc khác như CTD, DHG, MWG, PNJ, VNM,… Tuy nhiên, trong nhóm này vẫn có những mã giữ được sắc xanh như FPT, GMD, SAB, VIC, VRE, MBB,… nên phần nào đã giúp VN-Index rút ngắn lại được mức giảm.
Sắc đỏ trải dài trên bảng giá điện tử với số lượng chứng khoán giảm áp đảo. Bên cạnh những cổ phiếu vốn hóa lớn, các mã ngân hàng, chứng khoán cũng đi xuống gây áp lực lớn cho thị trường như FRT, EIB, VHM, SSI, BID, FLC,… Hay các cổ phiếu dầu khí khởi sắc trong đợt sáng vẫn giữ được mức tăng chỉ còn PVD và PVS.
Giao dịch trên thị trường khá ảm đạm kéo thanh khoản tiếp tục xuống thấp. Tổng cộng cả hai sàn có hơn 171 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt tổng trị giá 3.630,5 tỉ đồng, giảm nhẹ so với phiên cuối tuần qua.
Như vậy, chứng khoán Việt Nam đã có phiên giảm điểm thứ 8 liên tiếp và dường như xu hướng này vẫn chưa kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.