Sắc xanh trở lại sàn chứng khoán

Mai Phương
Mai Phương
17/07/2018 15:55 GMT+7

Mặc dù giằng co liên tục trong buổi sáng nhưng đóng cửa thị trường hôm nay 17.7, nhiều cổ phiếu đã tăng giá khá mạnh.

Sau nhiều phiên rung lắc trước đó thì đóng cửa hôm nay, chỉ số VN-Index ghi thêm 10,16 điểm lên 921,27 điểm và HNX-Index ghi thêm 1,71 điểm lên 104,83 điểm.
Trong đợt giao dịch buổi sáng, sự phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu blue-chips đã khiến thị trường giằng co với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Nhưng nhờ vào một vài cổ phiếu trụ cột tăng mạnh giúp các chỉ số chính tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh.
Sang đợt buổi chiều, đà tăng lan rộng ở nhiều cổ phiếu hơn giúp cả hai chỉ số chứng khoán càng đi lên mạnh. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán đồng loạt đi lên như BID, EIB, VCB, STB, SSI, HCM, VPB…
Đáng chú ý, ba cổ phiếu vừa được công bố lọt vào rổ chỉ số VN30 kỳ mới sẽ có hiệu lực từ ngày 23.7 gồm PNJ, VPB và VRE đều tăng rất mạnh. Trong đó VRE lên giá trần 40.400 đồng/cổ phiếu; VPB lên sát giá trần 29.450 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh hơn 8,7 triệu cổ phiếu; PNJ tăng thêm 3.600 đồng lên 93.900 đồng/cổ phiếu.  
Tuy nhiên vẫn có những cổ phiếu vốn hóa lớn đi ngược thị trường khi GAS, BVH, FRT, PLX, TPB… chìm trong sắc đỏ với giao dịch khiêm tốn.
Ở nhóm cổ phiếu giá thấp, bộ đôi cổ phiếu HAG và HNG của bầu Đức tiếp tục tăng mạnh, trong đó HNG cuối phiên chạm đến giá trần. Đây cũng là hai cổ phiếu được quan tâm gần đây, nhất là HNG đã có chuỗi ngày tăng khá mạnh dù thị trường suy giảm.
Thanh khoản thị trường chưa có sự cải thiện nhiều nhưng đã không còn thấp như một số phiên tuần trước. Tổng cộng có hơn 189,2 triệu đơn vị được giao dịch, đạt tổng trị giá hơn 4.060 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.