Sài Gòn - uống gì để nhớ?

30/08/2019 18:00 GMT+7

Có người nói Sài Gòn là chốn xô bồ, ồn ã và vô tình, nhưng cũng có người nói, mảnh đất này với những thanh vị riêng của nó cũng chính nơi níu chân họ lại, khiến họ lưu luyến mãi không rời.

Cá tính của người Sài Gòn

Mỗi đô thị ở nước ta đều có bản sắc văn hóa riêng của mình, cái chất rất riêng ấy thấm vào từng con người đang sinh sống, gắn bó chốn phố hội. Ta thường biết đến một Tràng An thanh lịch hay một Huế nhẹ nhàng. Còn với Sài Gòn, đó là điểm dung hòa giữa cái trù phú của miền sông nước Nam bộ và tính phóng khoáng, nghĩa hiệp của chốn thương cảng. Như miền đất lành cho đàn chim di cư từ khắp nơi về, Sài Gòn sẵn sàng đón tiếp mọi con người, mọi nguồn gốc, cũng như mọi nền văn hóa.
Nhà nghiên cứu Khảo cổ học và Văn hóa học nổi tiếng từng đúc kết tính cách của người Sài Gòn qua một vài tính từ như: “sôi nổi” nhưng không "ồn ào", “hào sảng” và “nhiệt tình”.
Những tính từ ấy hiển hiện ngay trong đời sống thường nhật của người Sài Gòn. Đó là tấm bảng chỉ đường mộc mạc ở góc đường đến bệnh viện Từ Dũ, hay là những bình nước miễn phí đặt sẵn bên đường cho ai cần thì dùng.
“Chất” của Sài Gòn cũng thể hiện qua chuyện ăn uống. Vào giờ tan tầm, không khó để bắt gặp cảnh tấp nập của những quán lề đường đông nghịt người ra vào. Không kể là nhân viên văn phòng, sinh viên hay dân buôn bán, đều có thể vui vẻ tụ tập cùng nhau quanh bàn ăn, chia sẻ cùng vài ba câu chuyện của mình, của người, rồi cùng nâng ly bia lên để xóa đi những nhọc nhằn trong ngày. Khi uống thì nhắc nhau “uống được bao nhiêu thì uống”, “không ép”; khi cuộc vui tàn thì chia nhau hóa đơn trả rồi về. Người Sài Gòn là vậy, hào sảng, nhiệt tình, không so đo, chấp nhặt.
Người Sài Gòn năng động, bản lĩnh, thực tế

Người Sài Gòn năng động, bản lĩnh, thực tế

Đâu là vị ngon nguyên bản của Sài Gòn?

Cùng với những dòng người đến và đi, Sài Gòn từ xưa đã hào phóng tiếp nhận nhiều món ngon, vật lạ để ai cũng có cho mình những món khoái khẩu riêng. Người già thường thích nhâm nhi ly cà phê buổi sáng, giới trẻ năng động hơn thì có trà sữa, nước ngọt cho thỏa cơn khát. Song, có một món thức uống, mà nhắc đến thì ai cũng thấy thân quen và cảm nhận rõ cái chất “Sài Gòn”, đó là Bia Saigon.
Bia Saigon Export có phải là hương vị nguyên bản của Sài Gòn?

Bia Saigon Export có phải là hương vị nguyên bản của Sài Gòn?

Gắn bó cùng nếp sống của người Sài Gòn hơn 140 năm qua, Bia Saigon trở thành một phần không thể thiếu của xứ đô thành nhộn nhịp và hào sảng. Những giọt vàng óng ánh của Bia Saigon không chỉ là hương men nồng nàn, làm thỏa lòng người uống mà còn là hương “cố nhân” khiến bao người đi xa cũng nhớ về, như một sản vật đặc trưng, khó xóa nhòa.
Trong các loại bia được sản xuất, dòng được ưa chuộng hơn cả là Bia Saigon Export mà nhiều người từ Tây đến ta vẫn thường gọi là “Saigon đỏ” do tông màu đậm mạnh mẽ của vỏ chai. Ẩn chứa trong đó là hương vị đậm đà, vị ngọt dịu quyện cùng vị đắng của hoa bia làm nức lòng bao người. Từng giọt bia Saigon Export kết tinh từ tinh thần của con người Sài Gòn mang trọn hương vị truyền thống vừa đậm đà, giản dị mà đầy phóng khoáng.
Tại sao Bia Saigon Export thành công? Bạn đã từng nghe câu slogan rất “chất” của Bia Saigon Export “Không bóng bẩy, ồn ào, không cầu kỳ, phô trương - Uống thì hiểu!” Có lẽ bởi trong ngay chính cái chất rất riêng này của Saigon Export, người Sài Gòn nhìn thấy cái tôi của mình trong đó: đơn giản, mộc mạc và cũng đầy chân phương.

Bia Saigon Export - “Lên” cùng nhịp sống ngày một đi lên của Sài Gòn và của người dân Việt

Là một trong các sản phẩm tái ra mắt của Bia Saigon, Bia Saigon Export nay được khoác lên một diện mạo mới bắt mắt hơn song vẫn giữ những nét đặc trưng quen thuộc. Thiết kế mới mang đậm dấu ấn Việt với biểu tượng rồng vàng nổi bật trên nền trắng - đỏ mạnh mẽ. Sự kết hợp đầy ấn tượng này như khẳng định vị thế đang “lên như Rồng” của Bia Saigon trong khi vẫn mang trong mình trách nhiệm, niềm tự hào gìn giữ di sản của lịch sử phát triển hơn 140 năm của Bia Saigon; cụ thể hơn hết là cam kết giữ nguyên công thức nguyên bản bao năm nay của Bia Saigon Export.
Bia Saigon Export thay áo mới nhưng vẫn giữ vị ngon nguyên bản

Bia Saigon Export thay áo mới nhưng vẫn giữ vị ngon nguyên bản

Để làm được điều đó, các sản phẩm của Bia Saigon được sản xuất trong một dây chuyền hiện đại và khép kín, cùng đội ngũ công nhân và cán bộ kỹ thuật lành nghề. Quy trình chuyên nghiệp, tân tiến kết hợp cùng cách lên men truyền thống đã tạo ra một sản phẩm có chất lượng ổn định, giữ nguyên hương vị đặc trưng riêng của Sài Gòn.
Người Sài Gòn dẫu có đi xa vẫn không mất đi tính cách hào sảng, phóng khoáng của mình, cũng như Bia Saigon Export dẫu qua bao năm tháng, thăng trầm và đổi mới, vẫn giữ đó hương vị nguyên bản thơm ngon và nồng nàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.