Sân bay Liên Khương đã phát hiện 35 trường hợp hành khách mang theo vũ khí

18/06/2020 20:12 GMT+7

Trong 5 năm qua, lực lượng an ninh Cảng hàng không Liên Khương (tỉnh Lâm Đồng) đã phát hiện, ngăn chặn và chuyển giao cho Công an huyện Đức Trọng hơn 50 vụ việc liên quan đến an toàn hàng không

Chiều nay 18.6, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp cùng Công an Tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết và ký kết mới Quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, PCCC và cứu hộ cứu nạn tại Cảng HK Liên Khương.
Trong 5 năm vừa qua, lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Liên Khương đã phát hiện, ngăn chặn và chuyển giao cho Công an huyện Đức Trọng hơn 50 vụ việc. Trong đó có một số vụ việc điển hình như: 35 trường hợp hành khách mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ; 9 trường hợp hành khách vận chuyển trái phép chất ma túy; 5 trường hợp hành khách sử dụng giấy tờ tùy thân sai quy định; 2 trường hợp hành khách gây rối; 1 trường hợp hàng hung nhân viên an ninh hàng không. Đặc biệt, ngày 1.6, lực lượng ANHK Cảng hàng không Liên Khương đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ đối tượng đang bị truy nã tên Bạch Đình Kế. 
Căn cứ tình hình an ninh, trật tự và hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh và ACV thống nhất ban hành Quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không và trật tự an toàn xã hội tại Cảng hàng không Liên Khương.
Nội dung ký kết mới trên tinh thần tạo điều kiện toàn diện với các nội dung: Cảng HK Liên Khương tạo điều kiện cho các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai các biện pháp nghiệp vụ: thu thập, chuyển hóa tài liệu, chứng cứ; xác minh; dẫn giải can phạm; Sớm triển khai xây dựng và hoàn thiện các kế hoạch, phương án này làm cơ sở xử lý khi có tình huống khẩn nguy xảy ra, đặc biệt phòng ngừa ứng phó với các trường hợp vật thể bay không người lái hiện đã gia tăng tại các Cảng hàng không...
Đối với việc tổ chức diễn tập khẩn nguy tại Cảng HK liên quan đến tình huống khủng bố, Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn nghiệp vụ hàng năm thực hành và hoàn thiện các phương án; Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ, chấp hành các Quy định của Luật PCCC; sử dụng vũ khí – Công cụ hỗ trợ nhằm mục đích chủ động phát hiện các sai phạm, khuyến cáo, yêu cầu khắc phục, không để vi phạm pháp luật xảy ra tại địa bàn Cảng hàng không Liên Khương...
Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt nhấn mạnh công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hàng không là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Ông chỉ đạo Cảng HK Liên Khương nhanh chóng triển khai Quy chế phối hợp đến tất cả các cơ quan, đơn vị hoạt động trên địa bàn cảng.
Thời gian qua Cảng hàng không Liên Khương luôn đạt mức tăng trưởng cao, sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Liên Khương tăng trung bình hàng năm là 30%; Sản lượng hàng hóa vận chuyển tăng trung bình 32%, số lần chuyến bay cất hạ cánh tăng trung bình 20%; Doanh thu tăng trung bình 30% (giai đoạn 2012-2019).
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.