Sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ mất điện 4 phút lúc rạng sáng

18/12/2019 11:11 GMT+7

Rạng sáng nay (18.12), một phần nhà ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ bị mất điện trong 4 phút.

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vào lúc 2 giờ 35 sáng 18.12, khu vực cánh trái nhà ga quốc tế T2 bị mất điện trong 4 phút. Nguyên nhân do một máy cắt trung thế của trạm điện nội bộ bị mất điện cục bộ.
Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết ngay sau sự cố, hệ thống cung cấp điện nhà ga đã chuyển đổi sang sử dụng nguồn máy phát điện dự phòng lúc 2 giờ 39. Thời gian chuyển đổi điện là 4 phút, nằm trong tiêu chuẩn gián đoạn cung cấp điện chuyển nguồn máy phát. Trong thời gian gián đoạn cung cấp điện, các hệ thống kỹ thuật quan trọng của nhà ga đều được cấp nguồn liên tục từ UPS. Đến 3 giờ 15, hệ thống điện nhà ga chuyển đổi sử dụng trở lại nguồn điện lưới thành phố.
"Tại thời điểm nêu trên, nhà ga không có các chuyến bay đi, chỉ có một số ít chuyến bay đến nên hoạt động khai thác nhà ga hầu như không bị ảnh hưởng. Đây là sự cố bình thường và nằm trong quy trình vận hành hệ thống điện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên các hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường" -  thông báo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay. 
Tuy nhiên, theo phản ánh của một số hành khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm đó, việc cúp điện đột ngột khiến công tác soi chiếu, Wi-Fi tại sân bay không hoạt động, việc đi chuyển khu vực sảnh và khu hành lý bị xáo trộn. Hệ thống thu phí xe ra/vào khu vực sân bay bị ngưng tạm thời, khiến xe cộ ùn ứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.