Sàn bitcoin đầu tiên ở châu Phi đặt mục tiêu 1 tỉ người dùng

Thu Thảo
Thu Thảo
15/02/2018 09:13 GMT+7

Bitcoin khởi đầu năm 2018 không mấy thuận lợi song một doanh nghiệp tiền thuật toán vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của nó.

Theo CNN, hãng Luno được sáng lập ở Nam Phi vào năm 2013 đang có kế hoạch trở thành một trong các hãng giao dịch tiền thuật toán hàng đầu thế giới. CEO kiêm nhà sáng lập công ty này là Marcus Swanepoel. Ông có mục tiêu lớn, vượt xa tầm của nhiều doanh nghiệp hiện thời: 1 tỉ khách hàng vào năm 2025.
“Có rất ít ngành công nghiệp trên thế giới mà bạn có thể nói rằng đó là mục tiêu có thể vươn tới. Song vì bitcoin cởi mở và có tính toàn cầu, đây là mục tiêu có thể đạt được. Chúng tôi rất vui mừng theo đuổi nó”, ông Swanepoel nói. Hãng đang có kế hoạch phát triển đội ngũ 70 nhân viên lên thành 300 nhân viên trong sáu tháng tới.
Ông Swanepoel là cựu chủ ngân hàng đầu tư. Ông cho hay Luno là doanh nghiệp đầu tiên ở Nam Phi cung cấp dịch vụ giao dịch tiền thuật toán. Công ty tăng trưởng mạnh kể từ lúc đó, hiện có 1,5 triệu khách hàng ở 40 nước, đa phần là các thị trường mới nổi.
Môi trường làm việc ở văn phòng của Luno tại Cape Town không đặc biệt. Một số nhân viên còn đi chân đất. Dù vậy, không gian thư giãn này biến mất khi họ phải làm việc để tự vệ trước tin tặc, những kẻ đã cuỗm hàng triệu USD giá trị bitcoin khỏi nhiều sàn giao dịch.
“Chúng tôi đảm bảo an ninh nghiêm túc như các ngân hàng lớn, nhưng khi chúng tôi ở văn phòng và làm việc cùng nhau, chúng tôi tạo ra môi trường hợp tác”, ông Swanepoel chia sẻ.
Ban đầu, Luno tập trung xây dựng hệ thống cho các ngân hàng, song dần dà chuyển hướng tập trung sang người tiêu dùng. CEO Luno cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng ngân hàng mất quá nhiều thời gian để nắm bắt công nghệ này, họ đang bối rối về những gì công nghệ này có thể làm”.
Hiện Luno đã phát triển ví dịch vụ tích hợp sàn giao dịch, ví tiền và thương mại cho bitcoin và một trong các đối thủ lớn nhất của nó là ethereum. Luno có trụ sở ở Singapore, một phần vì xem thị trường Đông Nam Á quan trọng. Dù vậy, công ty vẫn gặt hái thành công ban đầu phần nhiều từ Nam Phi và các nước như Nigeria, nơi hầu hết người dùng internet là thông qua thiết bị di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.