Sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Hàn Quốc bị hack mất hàng tỉ won

06/07/2017 10:21 GMT+7

Một trong những sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới là Bithumb vừa bị tấn công mạng và 30.000 dữ liệu khách hàng bị xâm nhập, theo Yonhap và Business Insider .

Sàn giao dịch Bithumb nằm ở Hàn Quốc và đây là sàn giao dịch tiền ảo bitcoin, ethereum lớn nhất nước này xét theo khối lượng giao dịch. Cơ quan Giám sát Internet và An ninh Hàn Quốc đang điều tra vụ việc sau khi một số khách hàng cho biết họ mất tiền vì vụ tấn công.
Bithumb chưa trả lời yêu cầu bình luận song theo Yonhap, mật khẩu của người dùng không bị mất cắp. Bithumb là một trong những sàn giao dịch bận rộn nhất thế giới. Hôm 4.7, trang Motherboard cho hay đây là sàn giao dịch lớn thứ tư toàn cầu xét về khối lượng tiền ảo giao dịch mỗi ngày. Đến hôm 5.7, Bithumb nhảy lên vị trí dẫn đầu.
Trong tuyên bố đăng trên trang tin tức BraveNewCoin, Bithumb cho hay không phải các máy chủ chính mà là máy tính nhân viên sàn bị hack. “PC của nhân viên, không phải máy chủ, đã bị hack. Thông tin cá nhân như điện thoại di động và địa chỉ email của một số người dùng bị rò rỉ. Dù vậy, một số khách hàng mất cắp vì mật khẩu dùng một lần được sử dụng trong các giao dịch điện tử”.
BraveNewCoin cho biết “hàng tỉ” won vừa bị đánh cắp trong vụ hack. 1 tỉ won tương đương khoảng 870.000 USD. Nếu đây là tin chính xác, thiệt hại của vụ tấn công mạng Bithumb nhỏ hơn các vụ hack sàn giao dịch tiền ảo trước đó, chẳng hạn như Mt.Gox. Năm 2014, sàn giao dịch Mt.Gox mất 460 triệu USD giá trị bitcoin.
Cũng theo BraveNewCoin, một số người dùng Bithumb là nạn nhân của việc “lừa đảo bằng giọng nói”. Họ cho biết có người gọi điện thoại cho họ, tự xưng làm việc cho Bithumb và lừa đảo.
Vụ việc này cho thấy không chỉ có các nhà đầu tư, những người đam mê tiền kỹ thuật số và phấn khích khi loại tiền này lên giá, mới là mục tiêu của bọn tội phạm. Hiện các doanh nghiệp nắm giữ bitcoin và các loại tiền ảo khác cũng trở thành mục tiêu và không sàn giao dịch nào có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Bitcoin hiện có giá 2.600 USD với tổng giá trị thị trường đạt 43 tỉ USD. Trong khi đó, ethereum có giá 260 USD với tổng giá trị thị trường đạt 24 tỉ USD, theo số liệu từ CoinDesk.

tin liên quan

Nguy cơ mất tiền thật vì tiền ảo
Tiền ảo Bitcoin đã có những phiên tăng giá phi mã rồi nhanh chóng giảm sâu trong những ngày cuối tháng 5 vừa qua đã khiến nhiều người chơi loại tiền này lỗ nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.