Sao Mai Group: 20 năm xây dựng giá trị vững bền

20/09/2017 08:00 GMT+7

Lịch sử 20 năm hình thành và phát triển là nền tảng để Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) xây dựng nên những giá trị bền vững. Đó là nhu cầu, khát vọng, là 'chất liệu' quý để định hình tương lai rạng rỡ cho tập đoàn.

Kho báu từ lòng trung thành và mối liên kết
Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai, chia sẻ: “Đến nay, những người trong ban lãnh đạo từ thời kỳ đầu thành lập tập đoàn vẫn ngồi bên nhau. Tất cả đều cùng chung chiến tuyến, khát vọng đưa Sao Mai Group phát triển bền vững”. Từ 50 cán bộ lãnh đạo và nhân viên ngày mới thành lập, đến nay Tập đoàn Sao Mai có đến 19 công ty thành viên với 8.000 CB-CNV, tổng vốn điều lệ hơn 7.000 tỉ đồng, tổng tài sản theo thị giá trên 20.000 tỉ đồng. Phấn đấu đến 2020, Sao Mai Group sẽ thu hút 10.000 lao động, doanh thu hơn 10.000 tỉ đồng, tỷ suất lợi nhuận đạt bình quân 20%.
Xuất phát điểm là doanh nghiệp hoạt động thi công xây lắp công trình, đến nay thương hiệu Sao Mai Group đã có sức ảnh hưởng mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực ASEAN trên các lĩnh vực: bất động sản, thủy sản xuất khẩu, bột cá - dầu cá thô, gia vị thực phẩm, chuỗi dịch vụ nhà hàng - khách sạn, sản xuất thức ăn thủy sản, năng lượng mặt trời... Các đối tác lớn đến từ châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ đã có sự nhìn nhận về Tập đoàn Sao Mai như một “hình mẫu số hóa an toàn để phát triển” khi biết tận dụng nắm bắt xu thế để định vị phân khúc đầu tư hợp lý.
Xâu chuỗi những mốc thời gian trong 20 năm tạo dựng của Sao Mai Group thì lòng trung thành - mối liên kết mật thiết giữa các thành viên trong ban lãnh đạo và tập thể CB-CNV là kho báu vô giá. Để làm được điều này, không có gì hơn ngoài sự can đảm của người cầm trịch: quyết đoán - dung hòa - linh động để xử lý những phát sinh, nhằm điều hành cả bộ máy tập đoàn vận hành liên tục đạt hiệu quả.
Tăng tốc
Khách sạn Bến Đá Núi Sam thuộc Tập đoàn Sao Mai được xem là thiên đường nghỉ dưỡng
Khách sạn Bến Đá Núi Sam thuộc Tập đoàn Sao Mai được xem là thiên đường nghỉ dưỡng Ảnh: Khánh Hưng
Từ đầu năm đến nay, dự án Khu đô thị mới Sao Mai - Xuân Thịnh (Thanh Hóa) và KDC Lý Văn Lâm (Cà Mau) lần lượt được Sao Mai Group chào bán. Một phân khúc thị trường địa ốc do Sao Mai thiết lập hội tụ nhiều tiện ích như chợ, bệnh viện, trường học, công viên cây xanh, nhà trẻ… đã định hướng khách hàng tìm đến dòng sản phẩm nhà đất khá mới mẻ. Nếu Khu đô thị mới Sao Mai - Xuân Thịnh có sứ mệnh “dẫn đường tiến trình đô thị hóa” huyện Triệu Sơn và các vùng lân cận thì tại Cà Mau, Khu đô thị Nhựt Hồng - Trung tâm Thương mại TP.Cà Mau là “kỳ quan sống” của cư dân. Đó là nơi cư dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, nơi giao thương sầm uất, hưng thịnh…
Cho đến nay, Sao Mai Group đã có gần 50 dự án bất động sản tại 12 tỉnh, thành. Một phân khúc mới cho thị trường bất động sản Việt Nam, tạo xu thế lựa chọn cho nhiều đối tượng khách hàng, nhà đầu tư với nguồn tài chính phù hợp. Ngoài bất động sản, Sao Mai còn đầu tư vào các ngành nghề khác như nuôi trồng, chế biến cá tra xuất khẩu, chế biến bột cá, mỡ cá và dầu ăn tinh luyện từ tinh chất dầu cá, chế biến thức ăn thủy sản, năng lượng mặt trời…
Cách đây gần 10 năm, Tập đoàn Sao Mai đã nghiên cứu dây chuyền tinh luyện mỡ cá tra thành dầu ăn và nguyên liệu đầu vào cho ngành dược phẩm, mỹ phẩm. Đến nay, dầu ăn cao cấp Ranee đã có mặt trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam như một lời cam kết của tập đoàn về hiện thực hóa khát vọng biến dầu cá thành dầu ăn dồi dào các dưỡng chất tự nhiên; acid béo không no omega 3, 6, 9, EPA, DHA, vitamin A, E. Ranee là sản phẩm nằm trong chiến lược bổ sung vi chất, phòng chống suy dinh dưỡng và các bệnh mãn tính không lây của Bộ Y tế.
Trước đó, năm 2015, Sao Mai Group đã đầu tư hàng loạt dự án lớn như: Sao Mai Resort Phú Quốc 1.200 tỉ đồng, Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản 20 triệu USD, khách sạn 5 sao tại Đồng Tháp, dự án thành phố mới Long Xuyên, KDC thương mại và dịch vụ tại TP.Cần Thơ... đã cho thấy một Tập đoàn Sao Mai đang hừng hực sinh lực để lớn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.