Sắp có quỹ đầu tư chỉ số cho tiền ảo

Thu Thảo
Thu Thảo
08/03/2018 09:19 GMT+7

Sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất Mỹ Coinbase đang chuẩn bị cho ra mắt quỹ đầu tư chỉ số cho tiền thuật toán.

Theo CNBC, Chủ tịch kiêm giám đốc hoạt động Coinbase Asiff Hirji cho biết: “Quỹ đầu tư này rất dễ sử dụng, là cách dễ dàng để tiếp cận với tài sản tiền thuật toán mà chúng tôi cung ứng trên sàn giao dịch”.
Quỹ đầu tư chỉ số Coinbase (Coinbase Index Fund) tạo điều kiện cho các nhà đầu tư giàu có ở Mỹ tiếp xúc với tất cả tài sản liệt kê trên sàn GDAX, cũng của công ty Coinbase. Các loại tiền thuật toán sẽ được cân đo theo giá trị thị trường.
Tương tự như chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones, giỏ gồm 30 loại cổ phiếu, đưa thông tin phổ quát về tình hình kinh tế Mỹ, quỹ này sẽ cố gắng phản ánh các xu hướng chính trong thị trường tiền thuật toán.
Coinbase là hãng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch tiền thuật toán số một nước Mỹ. Sàn GDAX là sân của các nhà giao dịch chuyên nghiệp với nhiều loại tiền ảo như bitcoin, bitcoin cash, litecoin, ethereum. Công ty này thận trọng trong việc thêm các loại tiền thuật toán mới và đang nỗ lực để tránh thêm các đồng không tốt. Bất cứ khi nào sàn niêm yết đồng tiền ảo mới, đồng này sẽ được thêm vào quỹ đầu tư chỉ số.
Ôn Hirji cho hay hiện chỉ công dân Mỹ được phép đầu tư vào quỹ vì các quy định của Sở Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC). “SEC khá không thoải mái về các đồng tiền thuật toán ra đời nhờ những đợt gọi vốn cho dự án tiền ảo (ICO). Chúng tôi sẽ không là doanh nghiệp hoạt động trong bóng tối”, sếp Coinbase cho biết.
Hôm 6.3, Grayscale bitcoin cũng tung ra sản phẩm đầu tư tiền thuật toán. Công ty thêm bốn quỹ mới, mỗi quỹ có đầu tư vào một loại tiền ảo. Giống như sản phẩm của Coinbase, quỹ của Grayscale được mở cửa cho các nhà đầu tư được công nhận với khoản đầu tư tối thiểu là 10.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.