Sau mùa dịch - Nhiều sự hợp tác hứa hẹn thúc đẩy thị trường BĐS tăng tốc

03/06/2020 16:12 GMT+7

Tác động tiêu cực của Covid-19 tới thị trường bất động sản là không thể tránh khỏi nhưng khi nhu cầu vẫn lớn, các bệ đỡ về chính sách cùng hệ thống hạ tầng phát triển mạnh, thị trường đã sẵn sàng tăng tốc.

Nhu cầu đầu tư bất động sản khó “xuống dốc”

Thị trường bất động sản đã trải qua nửa đầu năm với nhiều cung bậc cảm xúc đan xen và hiện đang đặt nhiều kỳ vọng vào các doanh nghiệp có hướng đi mới để tiếp cận khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối và sẵn sàng ra mắt những dự án mới khi quy định giãn cách xã hội được bãi bỏ.
Ghi nhận từ nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, mặc dù thị trường gặp khó khăn bởi dịch bệnh song bất động sản vẫn là lĩnh vực được nhiều người chọn lựa để bỏ tiền đầu tư, hơn hẳn các kênh khác. Ngoài nhu cầu của người dân trong nước, Việt Nam hiện có 5 triệu kiều bào trên khắp thế giới và lượng kiều hối gần 20 tỉ USD/năm. Dự báo sau khi dịch bệnh kết thúc sẽ có làn sóng đầu tư bất động sản mới từ kiều bào.
Đặc biệt, theo báo cáo của nhiều tổ chức Việt Nam có tầng lớp trung lưu thuộc nhóm phát triển nhanh nhất thế giới, vượt cả Trung Quốc và Ấn Độ.
Động thái thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông cũng được kỳ vọng tạo đòn bẩy cho thị trường phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ hơn sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
Theo quản lý cấp cao Công ty CBRE Việt Nam cho biết: “Việt Nam đang là nước dẫn đầu về phát triển cơ sở hạ tầng. Không chỉ là hạ tầng về giao thông, mà còn ở đầu tư, nâng cấp các sân bay quốc tế ở các địa phương trọng điểm du lịch như Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vân Đồn… Điều này sẽ giúp Việt Nam có thêm cơ hội đón nhiều khách du lịch quốc tế hơn, tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản phát triển”.
Nhận định về thị trường những tháng cuối năm 2020, đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết với những tháo gỡ luật pháp từ đầu năm 2020, cùng việc kiểm soát Covid-19, thị trường bất động sản sẽ sớm khởi sắc trở lại. Tín hiệu tích cực của kịch bản giai đoạn này đó chính là sự “trưởng thành” của các chủ thể tham gia thị trường. Chính phủ trong vai trò điều tiết đã đưa ra quyết sách đúng và trúng với thị trường. Các nhà đầu tư đều tỉnh táo và lựa chọn thông tin hợp lý. Các doanh nghiệp địa ốc cũng tính toán kỹ lưỡng tới cơ cấu sản phẩm, đáp ứng hợp lý nhu cầu của người tiêu dùng. Những yếu tố này giúp thị trường bất động sản được giải quyết tốt hơn.
Là một trong những doanh nghiệp bất động sản duy trì sự phát triển mạnh trong mùa dịch, Tập đoàn Novaland vẫn rầm rộ với các kế hoạch giới thiệu các dòng sản phẩm mới của dự án Aqua City tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng đã tạo sự sôi động cho thị trường bất động sản Đồng Nai hiện nay.
Aqua City - Đô thị sinh thái thông minh nổi bật tại Đồng Nai

Aqua City - Đô thị sinh thái thông minh nổi bật tại Đồng Nai

Doanh nghiệp bám sát đường đua mới

Theo ghi nhận, hầu hết các doanh nghiệp vẫn nhận thấy những cơ hội phát triển của thị trường bất động sản dựa trên những yếu tố về quá trình phát triển hạ tầng và đô thị hóa ngày càng cao. Do đó, doanh nghiệp đều đặt mục tiêu mở rộng quỹ đất và đa dạng các dòng sản phẩm trong ngắn, trung và dài hạn.
Cũng như nhiều doanh nghiệp, đối mặt với các thách thức từ thị trường, Tập đoàn Novaland đã đề ra những biện pháp quyết liệt để ứng phó, thích nghi với chiến lược kinh doanh dài hạn không thay đổi. Tập đoàn vững tin vào chiến lược kinh doanh với 3 dòng sản phẩm chủ lực - một chiến lược kiềng ba chân được kỳ vọng sẽ giúp Novland phát triển bền vững trong tương lai. Cụ thể là BĐS Trung tâm tại TP.HCM, BĐS Khu đô thị vệ tinh tại Đồng Nai, Long An, Bình Dương, BĐS Nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Đà Lạt (Lâm Đồng)…
Hiện nay, với quy mô lớn với hàng chục ngàn sản phẩm trên mỗi dự án cùng đa dạng các loại hình, trải rộng tại nhiều tỉnh thành, mới đây nhiều đại lý uy tín hàng đầu đã chính thức trở thành đơn vị phân phối các sản phẩm BĐS Novaland nhằm đẩy mạnh, tăng cường và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước.
Bên cạnh việc phát triển về số lượng, các đơn vị hợp tác lần này đều là những công ty chuyên nghiệp đã khẳng định được tên tuổi trong mảng dịch vụ phân phối bất động sản với đội ngũ chuyên viên tư vấn có kiến thức chuyên môn về thị trường bất động sản, tài chính, đầu tư.
Cùng với đó, Tập đoàn Novaland cũng tổ chức các chương trình đào tạo định kỳ từ tổng quát đến chuyên sâu về thương hiệu, sản phẩm, pháp lý dự án, chương trình ưu đãi… nhằm tiếp tục duy trì và khẳng định uy tín thương hiệu với những sản phẩm bất động sản có giá trị gia tăng mạnh mẽ, bền vững.
Anh Thái Ngọc Quý, Công ty Cổ phần Đầu tư Ngọc Phương Đông cho hay: “Là một đại lý phân phối chuyên nghiệp, bên cạnh việc tuân thủ các thông tin, chính sách từ Novaland, chúng tôi luôn cố gắng làm tốt nhất theo những giá trị cốt lõi - yếu tố quan trọng đã xây dựng nên uy tín Novaland nhằm góp phần gia tăng niềm tin hơn nữa của khách hàng với Novaland. Sự cộng hưởng uy tín từ 2 thương hiệu chắc chắn sẽ mang đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất”.
Có thể nói, đón đầu “cơ hội vàng” khi thị trường bất động sản nhộn nhịp trở lại, sự kiện lần này chính là đòn bẩy góp phần đưa thị trường bất động sản bứt phá trở lại trong thời gian tới khi mùa dịch qua đi, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu thông qua việc phân phối giới thiệu hàng loạt các dự án nổi bật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.