Sau phiên sụt giảm đầu tuần, cổ phiếu lại 'xanh mướt'

Mai Phương
Mai Phương
16/10/2018 15:54 GMT+7

Hàng loạt cổ phiếu tăng giá đưa thị trường chứng khoán Việt lại có phiên phục hồi.

Chốt phiên 16.10, cả hai chỉ số chứng khoán đều đi lên. VN-Index có thêm 11,73 điểm (+1,23%) lên 963,37 điểm và HNX-Index có thêm 0,92 điểm (+0,86%) lên 108,6 điểm.
Giao dịch diễn ra khá cầm chừng trong thời gian đầu mở cửa. Cả bên bán lẫn bên mua đều dường như muốn thăm dò động thái lẫn nhau khiến lệnh giao dịch không diễn ra ồ ạt. Thế nhưng càng về cuối phiên, giao dịch diễn ra nhanh hơn khi sắc xanh lan rộng ở nhiều cổ phiếu, giúp số mã chứng khoán tăng giá chiếm áp đảo trên cả hai sàn.
Đóng vai trò dẫn dắt thị trường, nhóm cổ phiếu blue-chips hồi phục nhanh ngay từ đầu phiên. Hầu như những cổ phiếu hôm trước bị bán mạnh nay đều quay đầu đi lên như VNM, VIC, VHM, GAS, MSN, MWG... Đặc biệt nhóm cổ phiếu ngân hàng có sức bật khá rõ như ACB, BID, CTG, MBB, VCB, SHB, VPB, HDB, TPB… Đồng thời nhóm ngành dầu khí với các cổ phiếu như GAS, PVD, PVS PLX… cũng hồi phục tích cực.
Trước đó, nhiều nhà đầu tư lo lắng phiên này nhiều mã chứng khoán sẽ bị xả hàng khi lượng lớn cổ phiếu giá rẻ được mua trong phiên VN-Index lao dốc hơn 48 điểm trong tuần trước về đến tài khoản. Thế nhưng điều đó chưa xảy ra. Có thể do nhiều cổ phiếu vẫn thật sự chưa có lời hay mức lời chưa cao nên nhà đầu tư vẫn chưa bán ra. Thậm chí, có nhà đầu tư vẫn lạc quan khi cho rằng nhiều cổ phiếu đã giảm về mức thấp trong năm và giữ lại chờ cơ hội tăng trở lại trong những tháng cuối năm.
Dù lý do gì đi nữa thì người cầm cổ phiếu đã không vội vàng bán ra bằng mọi giá và đó là điều tích cực cho thị trường trong phiên này. Vì vậy thanh khoản thị trường sụt giảm so với phiên trước khi có hơn 190,4 triệu đơn vị được giao dịch với tổng trị giá 4.367,5 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.