Sầu riêng nghịch mùa trúng giá

11/11/2014 05:00 GMT+7

Trái với tình hình thị trường ảm đạm hồi cuối năm ngoái, khoảng hơn một tháng nay, nhà vườn ở “vương quốc sầu riêng” của Tiền Giang, gồm các xã Long Trung, Tam Bình, Ngũ Hiệp (H.Cai Lậy)... rất vui mừng vì mùa sầu riêng nghịch vụ vừa trúng mùa, lại trúng đậm giá.

Vườn sầu riêng Ri-6 của ông Nguyễn Văn Bé ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy
Vườn sầu riêng Ri-6 của ông Nguyễn Văn Bé ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy

Ông Ngô Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Long Trung, cho biết với sầu riêng Ri-6 loại đẹp hiện thương lái tới mua tại vườn giá 90.000 đồng/kg; loại xấu hơn thì cũng bán được với giá từ 76.000 - 80.000 đồng/kg, giá cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Các giống khác như sầu riêng Mong Thong khoảng 85.000 đồng/kg, sầu riêng “chuồng bò” giá 55.000 đồng/kg... Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay và mùa sầu riêng nghịch vụ này sẽ kéo dài tới tháng 3 năm sau mới kết thúc.

Chị Phùng Thị Yên (ngụ xã Long Tiên) vừa thu hoạch xong hơn 2 công sầu riêng Mong Thong và bán xô với giá 78.000 đồng/kg. Như vậy, với năng suất bình quân từ 30 đến 35 tấn/ha, chỉ cần 2 công sầu riêng nghịch vụ nông dân đã thu nhập hơn nửa tỉ đồng. Trong khi đó, nhiều người canh tác từ 5 công sầu riêng trở lên.   

Tiền Giang hiện có khoảng 7.000 ha chuyên canh cây sầu riêng, tập trung chủ yếu ở một số xã nằm cặp sông Tiền của H.Cai Lậy. Như xã Long Trung có 1.250 ha vườn thì diện tích sầu riêng chiếm tới 950 ha. Trong đó, nhiều năm qua có khoảng 30% số hộ nông dân đã làm giàu và 15 hộ có thu nhập hơn 1 tỉ đồng/năm.

Tin, ảnh: Hoàng Phương

>> Thương lái thu gom cả sầu riêng non
>> Tái diễn tình trạng thu mua sầu riêng non xuất qua Trung Quốc
>> Nỗi lòng của tỉ phú sầu riêng
>> Làm giàu từ sầu riêng nghịch vụ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.