Sau VATO, thêm một ứng dụng đặt xe 'thế chỗ' Uber tại Việt Nam

113 Thanh Niên Online
MVL Foundation Pte.Ltd - công ty công nghệ của Singapore vừa giới thiệu ứng dụng gọi xe tại TP.HCM.
Một 'cuộc chiến' mới sắp bùng nổ trong lĩnh vực vận tải hành khách tại VN khi có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia /// Ảnh: Ngọc Dương Một 'cuộc chiến' mới sắp bùng nổ trong lĩnh vực vận tải hành khách tại VN khi có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia - Ảnh: Ngọc Dương
Một 'cuộc chiến' mới sắp bùng nổ trong lĩnh vực vận tải hành khách tại VN khi có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia
Ảnh: Ngọc Dương
Đây là ứng dụng dựa trên công nghệ blockchain (công nghệ chuỗi khối chia sẻ thông tin dữ liệu) đã có mặt tại Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và kết nối được hơn 25.000 phương tiện tham gia.
Thông tin về các chuyến đi của khách hàng sẽ được sử dụng trong hệ sinh thái của công ty, bao gồm các công ty bảo hiểm xe, công ty dịch vụ về xe.
Điểm đặc biệt là phía công ty này sẽ không thu phí hoa hồng từ tài xế hay bất kỳ khoản phí gì từ người dùng. Người dùng nếu thanh toán trực tuyến chỉ phải trả một khoản phí nhỏ vì ứng dụng cần thanh toán phí dịch vụ cho các tổ chức thẻ tín dụng.
Do không thu hoa hồng nên dự kiến giá cước di chuyển của MVL sẽ rẻ hơn các hãng taxi công nghệ khác.
Người dùng sẽ chi trả bằng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng như khi sử dụng dịch vụ của các ứng dụng gọi xe khác và tài xế sẽ được tích lũy điểm thưởng bằng tiền mã hóa có sẵn từ hệ thống blockchain.
Được biết MVL Foundation Pte.Ltd đang trong quá trình hoàn tất thủ tục đăng ký mở công ty dịch vụ công nghệ tại VN.
Trước đó, ngay sau khi Uber chính thức sáp nhập vào Grab, rút khỏi thị trường Đông Nam Á, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futabus Lines) đã tuyên bố đầu tư ít nhất 100 triệu USD để nâng cấp ứng gọi xe Vivu thành VATO cho phép người dùng mặc cả với lái xe.
Đồng thời, thông tin từ tờ Deal Street Asia cho biết Go-Jek - “kỳ lân” (start-up được định giá trên 1 tỉ USD) của Indonesia cũng đang tiến hành tuyển dụng nhân sự tại VN để thâm nhập thị trường lớn thứ hai Đông Nam Á.
Sự gia nhập của MVL báo hiệu một "cuộc chiến" mới sắp bùng nổ trong lĩnh vực vận tải hành khách tại VN.

Bình luận 113

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Transiconghs

Transiconghs

Đồng ý những tín hiệu tích cực mà công nghệ mang lại, tuy nhiên mọi thứ đều phải nằm trong khuôn khổ quy định của nhà nước và các doanh nghiệp cần phải được tạo điều kiện cạnh tranh...
Phạm Nam

Phạm Nam

Bạn nói đúng.như vậy mới công bằng chứ.
Tâm Lê

Tâm Lê

Cần có những quy định cụ thể và chặt chẽ để quản lý các Taxi công nghệ tuân thủ luật pháp VN. Và nhất là việc đóng thuế
Phạm Nam

Phạm Nam

Phải quản lý được số lượng xe và niêm yết giá mới không bị thất thu thuế.
Nguyễn T Thanh Trúc

Nguyễn T Thanh Trúc

Đồng ý với bạn. Đúng là cần phải quản lý chắt chẽ thì mới mong hiệu quả, công bằng và minh bạch được
Baobao

Baobao

Sự gia nhập của MVL báo hiệu một "cuộc chiến" mới sắp bùng nổ trong lĩnh vực vận tải hành khách tại VN
Sung tran

Sung tran

Một số địa phương cấm họ hoạt động nhưng bọ không chấp hành vẫn hoạt động ầm ầm. Địa phương khách cấm tăng đầu xe nhưng họ cung không nghe, vẫn tăng đầu xe vô số. Quá coi thường chính quyền địa phương
hainguyen

hainguyen

công ty này sẽ không thu phí hoa hồng từ tài xế hay bất kỳ khoản phí gì từ người dùng. Người dùng nếu thanh toán trực tuyến chỉ phải trả một khoản phí nhỏ vì ứng dụng cần thanh toán phí dịch vụ cho các tổ chức thẻ tín dụng
Sung tran

Sung tran

Bạn nói đúng lắm
Lê Phúc Gia

Lê Phúc Gia

Kêu gọi rồi dụ dỗ vào, khi người ta vào rồi thì lại bỏ rơi. Các tài xế tham lợi trước mắt giờ phải ôm trái đắng thôi...
hainguyen

hainguyen

Hãy kinh doanh rõ ràng và minh bạch. Nhà nước cần phải có công cụ để quản lý loại hình này, nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia
Sung tran

Sung tran

Chán quá vậy kinh doanh như thế thì cấm đi bạn ơi
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm