Sẽ bán đấu giá thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu

08/05/2018 20:50 GMT+7

Đó là quy định mới tại Quyết định 20/2018 do Thủ tướng Chính phủ ban hành và sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 15.6 và kéo dài trong thời gian 2 năm.

Quy định nêu rõ, thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu đảm bảo chất lượng được thực hiện bán đấu giá để xuất khẩu ra nước ngoài. Việc xuất khẩu phải được thực hiện qua các cửa khẩu đường biển, đường thủy và đường hàng không quốc tế. Không cho phép xuất khẩu thuốc lá nhập lậu bị tịch thu qua cửa khẩu biên giới đất liền và không xuất khẩu sang các nước có chung đường biên giới.
Trường hợp quá cảnh qua các nước có chung đường biên giới thực hiện theo Hiệp định quá cảnh hàng hóa đã ký với các nước. Số tiền thu được từ việc bán đấu giá trên sẽ được nộp tạm vào Kho bạc Nhà nước để sử dụng cho công tác giám sát, quản lý, phòng chống buôn lậu thuốc lá.
Các doanh nghiệp trúng đấu giá phải hoàn tất thủ tục xuất khẩu trong thời gian 90 ngày kể từ ngày trúng đấu giá. Quá thời hạn trên nếu hàng hóa vẫn chưa xuất ra khỏi lãnh thổ Việt Nam thì buộc phải tiêu hủy dưới sự giám sát của cơ quan nhà nước.
Riêng đối với thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu là thuốc lá giả, thuốc lá không đảm bảo chất lượng thì bị xử lý tiêu hủy theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.