Sẽ thí điểm 'làn sóng xanh' ở nhiều tuyến đường

07/07/2014 02:00 GMT+7

Ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trước đây, 2 trục đường Lý Tự Trọng (ảnh) và Pasteur (Q.1), chiều nào cũng kẹt xe vào giờ cao điểm. Sau khi thực hiện thí điểm cơ chế “làn sóng xanh” 2 trục này hiện đã thông thoáng đáng kể.

Ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trước đây, 2 trục đường Lý Tự Trọng (ảnh) và Pasteur (Q.1), chiều nào cũng kẹt xe  vào giờ cao điểm. Sau khi thực hiện thí điểm cơ chế “làn sóng xanh” 2 trục này hiện đã thông thoáng đáng kể.

 Đèn tín hiệu giao thôngẢnh: D.Đ.Minh

Cơ chế này được hiểu là tất cả đèn tín hiệu giao thông trên một con đường được liên kết với nhau. Đèn xanh chốt sau sẽ chậm hơn đèn xanh chốt trước vài giây đủ để xe qua được chốt đèn thứ nhất, chạy tới chốt thứ hai thì đèn xanh tại đây bật sáng cho xe chạy thẳng hoặc quẹo phải mà không phải dừng lại. Như vậy xe sẽ chạy thẳng một mạch qua nhiều chốt đèn giao thông mà không phải dừng. Đến khi cho xe chạy theo phương cắt ngang thì tất cả đèn trên tuyến cũ đều đỏ.

Sắp tới TP.HCM sẽ tiếp tục thí điểm cơ chế làn sóng xanh trên các trục đường Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ, Trương Định... Sau đó sẽ tiến hành sơ kết đánh giá hiệu quả của cơ chế này. Nếu kết quả khả quan sẽ mở rộng cơ chế này trên nhiều tuyến đường TP. “Mô hình này thực ra đã áp dụng tại nhiều nước. Để thực hiện thì tiêu chí đầu tiên là đường một chiều, lưu lượng xe không quá lớn, các giao lộ tương đối gần nhau và trong cùng một khu vực" - ông Cường phân tích.

     Đình Mười

>> Mỗi năm mất 30.000 tỉ đồng do ùn tắc giao thông
>> Hố 'tử thần' xuất hiện gây ùn tắc giao thông
>> Phó thủ tướng khen Hà Nội, TP.HCM giảm mạnh ùn tắc giao thông
>> Xe container đâm vào nhà, ùn tắc giao thông nghiêm trọng
>> Xả trạm thu phí khi xảy ra ùn tắc giao thông  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.