ShopBack - Ứng dụng hoàn tiền uy tín trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

04/09/2020 08:00 GMT+7

Xu hướng hoàn lại tiền (cashback) cho người dùng khi mua sắm đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Ưu điểm của hình thức hoàn tiền là người dùng sẽ được trả lại một khoản tiền sau khi mua sắm thành công.

Xu hướng mua sắm thông minh

Tại Việt Nam, theo đánh giá của giới kinh doanh, xu hướng hoàn tiền cũng dần phát triển và được khách hàng chọn dùng vì những ưu đãi, tiện ích mà hình thức này mang lại.
Hiện có hai hình thức hoàn tiền phổ biến: Thứ nhất, hoàn tiền khi thanh toán trực tiếp - áp dụng khi khách hàng thanh toán mua sắm ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị thông qua các ứng dụng như Momo, ZaloPay,... hoặc qua ngân hàng, người dùng sẽ được hoàn lại một phần tiền trên giá trị đơn hàng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng. Thứ hai, hoàn tiền mua sắm online - Hình thức này được thực hiện qua các trung gian hoàn tiền ví dụ như ShopBack. Ứng dụng này sẽ liên kết với các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Booking.com,… và sẽ chuyển người dùng đến trang mua sắm đó. Sau khi thanh toán thành công, ShopBack sẽ ghi nhận hoàn tiền vào tài khoản của người dùng. Phần hoàn tiền này được trích từ hoa hồng mà các sàn thương mại điện tử trả cho ShopBack. Khi số dư khả dụng trong tài khoản ShopBack đạt tối thiểu 50.000 đồng từ việc mua sắm, người dùng có thể rút số tiền này về tài khoản ngân hàng đã nhập vào ShopBack.
Nhìn chung, hình thức cashback - mô hình hoàn tiền tạo ra một cộng đồng mua sắm online thông minh, nơi mà người tiêu dùng có thể tiết kiệm nhiều hơn khi mua sắm online. Tuy nhiên, để tránh rủi ro khi mua sắm, người dùng nên chọn những ứng dụng có uy tín, có tính pháp lý rõ ràng.
Để đảm bảo tính minh bạch, pháp lý cũng như bảo vệ quyền lợi cho người dùng và phía đối tác, đầu tháng 8.2020, ShopBack đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2014 tại Singapore, ShopBack hiện đang phục vụ hơn 20 triệu người dùng tại 9 thị trường: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan, Úc và Hàn Quốc.
Từ khi thành lập, ShopBack đã nhận được các giải thưởng cao quý như: Giải Vàng hạng mục Best Startup (vòng Tăng trưởng), cuộc thi SiTF Awards 2015 tại Singapore; Quán quân giải Emerging Enterprise Award 2016 tại Singapore; Quán quân vòng chung kết cuộc thi Global Mobile Challenge, diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha năm 2017. Năm 2019, startup này ghi nhận tăng trưởng 250% so với năm trước về doanh thu và đơn đặt hàng, với hơn 16 triệu đơn hàng mỗi tháng, và cung cấp hơn 2 tỉ USD doanh thu cho hơn 2.500 đối tác.
Ngay từ bản thử nghiệm từ tháng 12.2019, ShopBack thu hút gần 800.000 người dùng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, như chị Thanh Trà chia sẻ: “Là một người thích và thường xuyên mua đồ online, tôi tìm thấy thêm một giải pháp tiết kiệm thông qua ứng dụng ShopBack. Tiếc rằng tôi đã không biết đến ứng dụng này sớm hơn”. Đến nay, tổng số tiền hoàn lại cho khách hàng đến nay đã hơn 4 tỉ đồng.
Trong sự kiện ra mắt chính thức vào ngày 8.8, ShopBack đã ghi nhận thành tích cực khủng với lượng người dùng truy cập tăng gấp 4 lần, số đơn hàng được đặt qua ứng dụng tăng gấp 4 lần, tổng số tiền hoàn lại cho khách hàng là hơn 500 triệu đồng. Đặc biệt, lượng khách hàng mới tăng gấp 5,8 lần. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường thương mại điện tử, bởi có thêm một “tân binh” uy tín được sự đón nhận tích cực từ người dùng.
Bà Josephine Chow - đồng sáng lập và Giám đốc Mở rộng thị trường của ShopBack khẳng định: “Tại ShopBack, một trong 6 giá trị cốt lõi của chúng tôi là “Không ngừng cố gắng để làm hài lòng khách hàng”. Sắp tới ShopBack sẽ thực hiện chuỗi sự kiện “ShopFest” với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn và hoàn tiền thật trên ứng dụng ShopBack. ShopFest 2020 sẽ bắt đầu vào ngày 9.9 và kéo dài trong 4 tháng, bao gồm chuỗi 5 sự kiện mua sắm. Theo đó, các sự kiện ShopFest sẽ diễn ra vào các ngày đặc biệt trong mỗi tháng: 9.9 - 10.10 - 11.11 - Black Friday - 12.12. Ở mỗi sự kiện đều có chương trình khuyến mãi, mã ưu đãi độc quyền và giải thưởng giá trị khi khách hàng mua sắm trên ShopBack từ ngành hàng thời trang, làm đẹp, nhu yếu phẩm và các dịch vụ khác.
"Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, mua sắm online đã trở thành xu hướng thiết yếu của hầu hết khách hàng ở Việt Nam. Vì thế Watsons Việt Nam rất hân hạnh khi trở thành đối tác của ShopBack trong việc phát triển nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, mua sắm online lại trở nên phổ biến hơn bao giờ hết thì việc hợp tác này lại được ưu tiên hàng đầu nhằm giúp khách hàng Watsons có thể an tâm mua sắm và nhận hoàn tiền mọi lúc, mọi nơi!" - bà Tâm Ngô - Marketing Manager, Watsons Việt Nam phát biểu.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tải ứng dụng ShopBack tại https://app.shopback.com/prvn hoặc truy cập https://www.goshopback.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.