Siemens sản xuất xe buýt mẫu hybrid tại Việt Nam

20/09/2012 08:45 GMT+7

(TNO) Siemens Việt Nam và Tổng công ty công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) ký kết hợp đồng sản xuất xe buýt mẫu hybrid ELFA.

(TNO) Siemens Việt Nam và Tổng công ty công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) ký kết hợp đồng sản xuất xe buýt mẫu hybrid ELFA.

>> Bộ GTVT phản đối đề xuất nhập xe tuk tuk
>> Nhập xe tuk tuk để hạn chế xe máy

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ KH - ĐT Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ CHLB Đức Philipp Roesler (ngày 18.9). Trước đó, Siemens Việt Nam và Vinamotor đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai ứng dụng công nghệ truyền động lai (hybrid) ELFA® cho xe buýt đô thị ở Việt Nam.

Siemens sẽ cung cấp các cấu kiện cần thiết của hệ truyền động ELFA và hỗ trợ về mặt kỹ thuật, còn Vinamotor sẽ cung cấp khung sàn và sản xuất các phần còn lại để hoàn thiện xe buýt mẫu.

Với công nghệ truyền động hybrid ELFA của Siemens, các xe buýt đô thị có thể giảm được tới 50 % năng lượng tiêu thụ và qua đó, giảm được đáng kể chi phí vận hành, đồng thời mang lại tiện nghi tối đa cho hành khách. Xe buýt mẫu dự kiến sẽ được hoàn thành để trình diễn lần đầu vào tháng 7.2013.

M.Vọng

>> Ericsson "dòm ngó" tài sản của Nokia Siemens
>> Siemens sắp “trảm” hàng ngàn nhân viên
>> Nokia và Siemens sáp nhập bộ phận thông tin viễn thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.