Siêu du thuyền 'lai' tàu quân sự

05/04/2015 09:00 GMT+7

Thừa hưởng một số kỹ thuật từ việc chế tạo tàu hải quân, du thuyền 2 thân (loại catamaran) không chỉ có không gian rộng, kích thước lớn, mà còn đạt tốc độ cao đến ấn tượng.

Thừa hưởng một số kỹ thuật từ việc chế tạo tàu hải quân, du thuyền 2 thân (loại catamaran) không chỉ có không gian rộng, kích thước lớn, mà còn đạt tốc độ cao đến ấn tượng.

Modcat L3 với các cầu tàu thu nhỏ - Ảnh: BMTModcat L3 với các cầu tàu thu nhỏ - Ảnh: BMT
Ngày 2.4, tạp chí Robb Report dẫn thông tin từ nhà thiết kế tàu hải quân BMT Nigel Gee cho hay Công ty thiết kế BMT sẽ kết hợp cùng một nhà thiết kế du thuyền Rob McPherson để sớm tung ra dòng du thuyền 2 thân thuộc dự án Modcat L3. Lâu nay, công ty của Rob McPherson là một trong các tên tuổi nổi tiếng với hơn 25 năm kinh nghiệm về chế tạo dòng du thuyền 2 thân. BMT thì rất đình đám trong lĩnh vực tàu hải quân. Vì thế, sự kết hợp của 2 tên tuổi này đem đến một “siêu phẩm” mới cũng là điều dễ hiểu.

Nhờ vào công nghệ tàu quân sự, cụ thể là phát triển từ kỹ thuật của dòng tàu hải quân Sea Fighter, Modcat L3 đạt tốc độ tối đa lên đến 40 hải lý/giờ, tương đương 74 km/giờ. Dù còn thua mức 55 hải lý/giờ của Sea Fighter, nhưng tốc độ trên của Modcat L3 là quá ấn tượng đối với dòng du thuyền 2 thân có chiều dài 85 m như Modcat L3.

Tha hồ giải trí


Không chỉ đạt tốc độ cao với kích thước lớn, dòng du thuyền này còn gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt thiết kế và trang thiết bị nội thất cũng như các tiện nghi đi kèm. Ở tầng trên cùng là không gian cực kỳ rộng rãi, đủ để tổ chức một buổi tiệc đứng cho hàng chục người. Ngay tầng kế cận là hồ bơi kích thước chuẩn kèm theo khu vực tắm nắng. Ngay tại không gian rộng rãi ở trên, du thuyền còn được thiết kế kèm theo màn ảnh cỡ lớn để có thể trở thành rạp chiếu phim thu nhỏ, giúp hành khách trải nghiệm điện ảnh độc đáo ngoài trời. Hai phần kết hợp lại tạo thành không gian mở để chủ nhân có thể tổ chức những chương trình vui chơi, giải trí hoành tráng. Tất nhiên, một quầy bar rộng rãi là điều không thể thiếu trên chiếc siêu du thuyền dạng này.

Về nội thất, do những đặc trưng vốn có, không gian bên trong của du thuyền 2 thân thường chật chội hơn rất nhiều so với loại du thuyền truyền thống. Tuy nhiên, nhờ vào kích thước lớn và những cải tiến mạnh mẽ, Modcat L3 có không gian nội thất tương đương với chiếc du thuyền truyền thống dài 25 m. Vì thế, chủ nhân của Modcat sẽ chẳng phải lo ngại việc chật chội về chỗ ở cho gia đình và bạn bè đi cùng.

Cầu tàu thu nhỏ

Một điểm nhấn không thể bỏ qua của siêu du thuyền này là nó có cả không gian để mang theo một chiếc ca nô thông thường, một chiếc ca nô 2 thân cao tốc và một thủy phi cơ 2 chỗ ngồi. Với những phương tiện như vậy, chủ nhân tha hồ tận hưởng vùng biển rộng lớn chứ không chỉ giới hạn bên trong du thuyền của mình.
 Thiết kế ấn tượng - Ảnh: BMT Thiết kế ấn tượng - Ảnh: BMT
Cụm từ Modcat của dự án Modcat L3 có ý nghĩa đại diện cho chương trình của hải quân về cải tiến các dòng tàu 2 thân. Sự cải tiến hướng đến việc đảm bảo tàu đạt được tốc độ cao nhưng gầm không quá cao để giảm tối đa sự bất tiện vốn có của loại tàu này. Nhờ vào việc tích hợp kỹ thuật này, Modcat L3 có đuôi tàu gồm 2 phần có thể biến thành 2 cầu tàu thu nhỏ để neo ca nô và cả thủy phi cơ. Chính vì thế, Modcat L3 không chỉ là một du thuyền mà nó còn chẳng thua kém một resort di động thu nhỏ với đầy đủ những cơ sở hạ tầng cơ bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.