Siêu quả Magic-S, giống cây trồng mới ở Lâm Đồng

25/02/2017 07:04 GMT+7

Ngày 24.2, ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết Cục Sở hữu trí tuệ VN vừa cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Số 4-2015-34019 cho cây Magic-S.

Đây là cây trồng được ông Phạm S trao đổi giống từ vườn thực vật KEW-Hoàng Gia Anh, đưa về VN nghiên cứu, trồng khảo nghiệm liên tục từ năm 2014 - 2016 và rất phù hợp để canh tác trong điều kiện tự nhiên ở Đà Lạt, không cần đến nhà kính, nhà lưới. Cây cho quả “3 trong 1”: trái chín có hương thơm của mác mác, kết hợp vị chua ngọt của cà chua và thoang thoảng hương vị dâu tây, được đặt tên thương mại cây Magic-S.
Ông Phạm S thông tin thêm, đây là loài bản địa của dãy núi Andes thuộc Ecuador, Colombia, Peru, Chile và Bolivia; hiện nay đã được trồng quy mô hàng hóa ở một số quốc gia, do đó trên thế giới giống cây này có nhiều tên thương mại khác nhau. Qua nghiên cứu cho thấy trái cây Magic-S có nhiều công dụng cho sức khỏe nhờ hàm lượng vitamin A, C cao, hàm lượng kali, phốt pho, ni tơ và a xít amin tự do cao hơn so với các quả khác, lại có chất lycopene (là một sắc tố caroten và carotenoid màu đỏ tươi có tác dụng chống ô xy hóa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.