Siêu xe sánh duyên 'dế' xịn

11/01/2015 03:00 GMT+7

Không ít lần, các thương hiệu liên quan ngành xe hơi đã hợp tác với các hãng điện thoại di động để tung ra những mẫu “dế” đắt tiền.

Không ít lần, các thương hiệu liên quan ngành xe hơi đã hợp tác với các hãng điện thoại di động để tung ra những mẫu “dế” đắt tiền.

Tonino Lamborghini 88 Tauri có giá bán lên đến 200 triệu đồng
- Ảnh: Tonino Lamborghini
BlackBerry Porsche Design P'9982 có giá 25 triệu đồng - Ảnh: TechnoBafulo
Tại triển lãm công nghệ CES diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) từ ngày 6 - 9.1, Hãng Tonino Lamborghini, chuyên thiết kế và sản xuất các phụ kiện cho Hãng xe Lamborghini, đã chính thức giới thiệu mẫu điện thoại di động (ĐTDĐ) 88 Tauri mà nhiều chuyên trang công nghệ từng loan tin.
“Siêu bò” song hành cùng “siêu dế”
Với giá bán vào khoảng 6.000 bảng Anh (gần 200 triệu đồng), chiếc ĐTDĐ thông minh (smartphone) Tonino Lamborghini 88 Tauri chắc chắn sở hữu nhiều đặc tính đáp ứng các khách hàng hạng sang. Màn hình cảm ứng rộng 5 inch độ nét Full HD được phủ bằng chất liệu kính chống vỡ, chống trầy mà Lamborghini từng tự hào sử dụng trên các dòng siêu xe của mình.
Tonino Lamborghini 88 Tauri có vỏ thép không gỉ, được bọc bởi chất liệu da cao cấp. Không những thế, khách hàng còn có thể chọn lựa khung máy dát vàng sang trọng. Về tính năng kỹ thuật, theo chuyên trang công nghệ CNET, “chú dế” này cũng gây ấn tượng khá tốt khi sở hữu camera chính 20 MPx, camera phụ 8 MPx, tích hợp chip Qualcomm Snapdragon lõi tứ 2,3 GHz, 3GB RAM, chạy trên hệ điều hành Android.
Tonino Lamborghini dự định chỉ bán ra 1.947 chiếc 88 Tauri để kỷ niệm năm sinh của Tonino Lamborghini, con trai ông Ferruccio Lamborghini - nhà sáng lập Hãng xe Lamborghini.
Thực ra, đây không phải là sản phẩm smartphone siêu sang đầu tiên mang thương hiệu Tonino Lamborghini. Những năm qua, tên tuổi Lamborghini bắt đầu xuất hiện trong lĩnh vực ĐTDĐ với vài mẫu máy ấn tượng. Tại VN, Tonino Lamborghini có gần 20 phiên bản ĐTDĐ của hai dòng TL700 và Spyder Mobile L688 có giá bán từ 27 đến
hơn 260 triệu đồng. Trong đó, TL700 là mẫu smartphone khá khiêm tốn về thông số kỹ thuật khi chỉ có màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch, 512 MB, 200 MB bộ nhớ trong...
Quần long tụ hội
Không riêng gì Lamborghini mà nhiều tên tuổi xe sang đình đám khác cũng bén duyên với ĐTDĐ. Đầu tháng này, BlackBerry giới thiệu đến hai mẫu smartphone, được kết hợp cùng tên tuổi Porsche Design, trên thị trường VN. Đó là mẫu BlackBerry Porsche Design P'9983 và BlackBerry Porsche Design P'9982. Cả hai đều dựa trên nền tảng sản phẩm của BlackBerry lừng danh nhưng được chế tác dựa trên những chất liệu cao cấp như thép không gỉ, kính sapphire, da... cùng công nghệ chạm khắc kỹ thuật cao.
Trong đó, P’9983 có giá bán xấp xỉ 50 triệu đồng với thiết kế bàn phím QWERTY vật lý cùng màn hình cảm ứng rộng 3,1 inch khá giống mẫu Q10 của BlackBerry. P’9982 thì không sở hữu bàn phím vật lý nhưng có màn hình cảm ứng rộng 4,2 inch và có giá bán khoảng 24,9 triệu đồng. Trước đây, BlackBerry từng tung ra mẫu smartphone P’9981 cũng được hợp tác với Porsche Design - thương hiệu chuyên về phụ kiện của Hãng xe hơi Porsche.
Dù số lượng bán ra không quá ấn tượng do những đặc tính riêng của dòng ĐTDĐ hạng sang, nhưng cả Tonino Lamborghini và Posche Design đều ghi dấu khá tốt ở lĩnh vực này. Trong khi đó, một tên tuổi khác của làng siêu xe là Ferrari lại chưa tạo ra dấu ấn như vậy khi “bén duyên” cùng thương hiệu Acer. Năm 2010, Acer tung ra mẫu smartphone Liquid E có màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, 512 MB RAM và bộ nhớ trong 512 MB, camera 5 MPx... Bên cạnh đó, Acer cũng giới thiệu thêm một phiên bản giới hạn Ferrari dành cho dòng máy này với thiết kế màu đỏ ấn tượng cùng giao diện đặc biệt. Thế nhưng, chính sự “tay ngang” của Acer trong ngành ĐTDĐ khiến cho mẫu Liquid E nhanh chóng bị lãng quên và tất nhiên phiên bản Ferrari cũng chẳng khá hơn.
Một tên tuổi khác cũng từng “lăm le” lấn sân ngành ĐTDĐ là hãng xe Anh lừng danh Aston Martin. Năm 2006, Aston Martin cùng Nokia giới thiệu phiên bản Aston Martin cho dòng ĐTDĐ hạng sang Nokia 8800. Điểm khác biệt so với những chiếc 8800 thông thường là 8800 Aston Martin được khắc thêm logo và dòng chữ Aston Martin trên vỏ máy. Kèm theo đó, Nokia còn “thửa” riêng những hình ảnh chủ đề Aston Martin và nhạc chuông mô phỏng âm thanh động cơ của dòng xe V8 Vantage. Chỉ có thế, nhưng giá bán lên đến 30 triệu đồng, gần gấp đôi so với mẫu thông thường. Ban đầu, theo CNET, Aston Martin rất hồ hởi giới thiệu phiên bản này nhưng về sau 8800 Aston Martin nhanh chóng bị lãng quên.
Đến nay, hãng này chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ quay lại lĩnh vực ĐTDĐ.
Nokia 6310 Mercedes Benz
Khoảng năm 2005 - 2006 tại VN, không ít người lùng mua mẫu Nokia 6310i Mercedes Benz được tặng kèm có giới hạn cùng dòng xe Mercedes Benz E-240. Điểm nổi bật của 6310i Mercedes Benz là có kết nối không dây bluetooth, kết nối WAP... vốn là những ưu điểm kỹ thuật lớn khi nó ra mắt vào năm 2002.
Sự săn lùng của khách hàng khiến mẫu máy này nhanh chóng xuất hiện rộng rãi từ năm 2005 - 2007 ở VN. Số lượng nhiều đến mức khiến không ít người am hiểu thắc mắc “Mercedes E-240 sao mà nhiều đến thế?”. Trong số đó, không ít máy bị cho là do các cơ sở ở Trung Quốc “dựng” nên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.