Singapore cho IMF vay 4 tỉ USD

08/10/2016 14:04 GMT+7

Tổng cục Tiền tệ Singapore (MAS) hôm nay 8.10 cho hay đảo quốc bé nhỏ này tiếp tục duy trì cam kết cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vay 4 tỉ USD đến cuối năm 2020.

Đây là một phần trong cam kết cho IMF vay 340 tỉ USD của 25 quốc gia thành viên “nhằm đảm bảo ổn định nền kinh tế và tài chính toàn cầu suốt giai đoạn này”, thông cáo của cơ quan tương đương ngân hàng trung ương ở các quốc gia khác cho hay.
Số tiền 340 tỉ USD mà 25 quốc gia cam kết nói trên nằm dưới dạng các khoản vay tùy biến và chỉ được rút bởi IMF trong trường hợp các nguồn lực hiện có “giảm sút đáng kể”, thông cáo giải thích.
MAS cũng nói thêm trong trường hợp Singapore, nếu khoản cam kết 4 tỉ USD được IMF rút để chi tiêu thì nó vẫn là một phần của Nguồn dự trữ ngoại tệ chính thức của quốc gia do MAS quản lý.
Về triển vọng kinh tế thế giới trong thời gian tới, “IMF dự đoán các nguy cơ ảnh hưởng kinh tế toàn cầu hiện trở về mức năm 2012 và khả năng xấu nhất nằm ở các nền kinh tế mới nổi'', thông cáo của MAS nhấn mạnh.
Singapore là quốc gia có nguồn dự trữ ngoại tệ dồi dào, ngân sách hầu như luôn thặng dư và không vay nợ nước ngoài.
Hai quỹ đầu tư của chính phủ là Temasek Holdings và GIC quản lý lượng tài sản hàng trăm tỉ USD dưới dạng cổ phần trong nhiều tập đoàn lớn khắp thế giới.
Tính đến cuối tháng 3.2016, con số của Bộ Tài chính Singapore cho biết MAS đang quản lý 250 tỉ USD; Temasek Holdings cho hay họ đang quản lý tài sản trị giá 176 tỉ USD, phần lớn nằm trong các đại công ty ở châu Á; trong khi đó Viện nghiên cứu các quỹ đầu tư nhà nước của thế giới nói GIC đang quản lý khoảng 344 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.