Singapore hoàn thành thử nghiệm tiền ảo riêng vào năm 2018

27/10/2017 08:41 GMT+7

Singapore vừa thông báo nước này sẽ kết thúc thử nghiệm công nghệ blockchain và tiền ảo riêng trong năm sau, trước khi quyết định có thương mại hóa tiền ảo riêng hay không.

Theo CNBC, đây là thông tin được giới chức Singapore cho hay. Năm 2016, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) công bố “Project Ubin”, dự án tìm hiểu công nghệ blockchain và sổ cái phân phối. Dự án được chia làm năm giai đoạn.
Giai đoạn thứ nhất, Singapore xem xét thiết lập thiết kế theo dạng “proof-of-concept” để thực hiện hoạt động thanh toán liên ngân hàng bằng công nghệ blockchain. Giai đoạn thứ nhì, vốn kết thúc đầu tháng này, đảo quốc sư tử phát triển ba mô hình khác nhau cho hoạt động thanh toán liên ngân hàng sử dụng blockchain.
Hiện tại, MAS đang thử nghiệm xem xét phân phối chứng khoán, thanh toán xuyên biên giới và cuối cùng là sử dụng phiên bản kỹ thuật số của đồng đô la Singapore, với mục tiêu thực hiện giao dịch thực sự và mua tài sản.
Ông Sopnendu Mohanty Ảnh: Bloomberg
“Tôi hy vọng năm sau chúng tôi sẽ hoàn thành tất cả các thành tố”, ông Sopnendu Mohanty, giám đốc công nghệ tài chính tại MAS cho biết. Một số ngân hàng lớn, trong đó có Merrill Lynch thuộc Bank of America, Citi và Credit Suisse đang tham gia dự án. Ông Mohanty cho hay đây là cách để “đưa hệ sinh thái rộng lớn xích lại gần nhau để chúng ta có thể cùng nhau học tập”.
Lãnh đạo công nghệ tài chính của MAS không tiết lộ cuộc thử nghiệm sẽ ảnh hưởng ra sao đến quy định dành cho tiền ảo, hoặc liệu đây có phải là sản phẩm thương mại hay không. Song ông cho biết đây là cách để Singapore cho giới quản lý nhận thấy rằng thử nghiệm công nghệ mới là điều tích cực.
Mối quan tâm dành cho tiền ảo, chẳng hạn như bitcoin, tăng mạnh trong năm nay. Nhiều nhà quản lý đang xem xét cách điều chỉnh sự đi lên của tiền ảo. Đơn cử, Trung Quốc đã cấm các sàn giao dịch tiền ảo, trong khi Nhật Bản thì lại chấp nhận bitcoin là phương thức thanh toán.
Nhiều nước đang tìm cách phát hành tiền tệ kỹ thuật số riêng của họ như Singapore. Một trong số này là Estonia, nước từng tuyên bố phát hành đồng tiền ảo riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.