Singapore là thành phố có chất lượng sống tốt nhất châu Á

15/03/2017 12:50 GMT+7

Singapore đứng đầu châu Á trong bảng xếp hạng các đô thị có chất lượng sống tốt nhất, vượt xa Tokyo (Nhật Bản) và Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo Bloomberg, Singapore thăng một hạng so với năm ngoái, đứng vị trí thứ 25 trên bảng xếp hạng các thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới. Đây là kết quả được hãng tư vấn Mercer, một đơn vị của Marsh & McLennan Cos. đưa ra sau khi khảo sát 231 thành phố toàn cầu.
Đứng liền sau Singapore là bốn thành phố của Nhật Bản: Tokyo, Kobe, Yokohama và Osaka. Trên bảng xếp hạng thế giới, thủ đô Nhật Bản đứng hạng 47, thành phố Kobe đứng hạng 50 còn đặc khu Hồng Kông thì đứng hạng 71.
Singapore đứng đầu danh sách châu Á nhờ chất lượng cơ sở hạ tầng, vốn bao gồm hệ thống cung cấp điện, nước uống, dịch vụ điện thoại. Hãng Mercer cũng đánh giá giao thông công cộng, tình hình ùn tắc giao thông và số lượng các chuyến bay quốc tế đến và đi ở các đô thị.
“Các thành phố đứng thứ hạng cao trong danh sách cơ sở hạ tầng tốt nhất vừa cung cấp sân bay quốc tế và địa phương hàng đầu, vừa đa dạng và mở rộng phạm vi thông qua mạng lưới giao thông địa phương. Ngoài ra, các thành phố cũng có nhiều giải pháp tiên tiến như công nghệ thông minh và năng lượng thay thế”, người đứng đầu hãng Mercer, ông Slagin Parakatil, cho biết.
Singapore cũng đạt điểm cao nhờ “sự ổn định trong nước, sự sẵn có của hàng hóa tiêu dùng, sự sẵn có và chất lượng nhà ở cùng tỷ lệ thiên tai thấp”, hãng Mercer nhận định thêm.
Bảng xếp hạng toàn cầu dựa trên dữ liệu được thu thập từ tháng 9 đến tháng 11 năm ngoái. Các thành phố Tây Âu như Vienna (Áo) và Zurich (Thụy Sĩ) thống trị top đầu. Thành phố duy nhất ngoài châu Âu lọt vào top 10 thế giới là Auckland (New Zealand), đứng vị trí thứ ba.
Tại châu Á, sự cách biệt trong chất lượng cuộc sống vẫn còn lớn. Bắc Kinh (Trung Quốc) đứng hạng 119, Thượng Hải và Quảng Châu lần lượt được xếp thứ 102 và 121. Thủ đô Bangkok của Thái Lan đứng hạng 131 còn Manila (Philippines) tăng một hạng lên vị trí 135.
Về mặt cơ sở hạ tầng ở châu Á, đứng liền sau Singapore là Hồng Kông. Hãng Mercer cho hay: “Nhìn chung, các thành phố lớn khắp Thái Bình Dương có chất lượng cuộc sống tốt, dù các tiêu chí như kết nối sân bay, tắc nghẽn giao thông là vài trong số các yếu tố khiến họ tụt hạng trong bảng đánh giá quốc tế về cơ sở hạ tầng”.

tin liên quan

5 nước tốt nhất để khởi nghiệp
Mặc dù cơ hội có thể tồn tại ở khắp nơi, nhưng Nhóm Ngân hàng Thế giới (The World Bank Group) đã đánh giá các nước sau là những nơi tốt nhất trên thế giới cho việc khởi nghiệp, theo Entrepreneur.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.