Smartphone Trung Quốc chiếm hơn 50% thị trường Ấn Độ

0 Thanh Niên Online
Người Ấn Độ đang rất nhiệt tình với các dòng điện thoại thông minh của Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, Oppo.
Các sản phẩm smartphone của Xiaomi được bày bán tại một cửa hàng ở New Delhi (Ấn Độ)  /// Ảnh: Reuters Các sản phẩm smartphone của Xiaomi được bày bán tại một cửa hàng ở New Delhi (Ấn Độ) - Ảnh: Reuters
Các sản phẩm smartphone của Xiaomi được bày bán tại một cửa hàng ở New Delhi (Ấn Độ)
Ảnh: Reuters
Theo báo cáo từ India Ratings & Research, các thương hiệu smartphone của Trung Quốc đang cùng nhau chinh phục mạnh mẽ thị trường Ấn Độ, với doanh số bán hàng chiếm đến 51% thị trường điện thoại thông minh của đất nước Nam Á. Điều này đánh dấu bước nhảy vọt to lớn của các công ty Đại lục khi doanh số vào năm ngoái chỉ có 15%.
Việc chinh phục thị trường đông dân thứ hai thế giới của Xiaomi, Vivo hay Oppo chỉ mất ít hơn một năm, tạo ra một khu trú ẩn an toàn cho các thương hiệu nội địa Đại lục vốn đang sụt giảm về mặt lợi nhuận do sự cạnh tranh gay gắt và thị trường smartphone đã bão hòa ở quê nhà.
Theo IDC, nguyên nhân khiến các thương hiệu smartphone Trung Quốc có sức lấn át ở thị trường Ấn Độ, bên cạnh việc giá cả thấp, còn là do họ tập trung vào trải nghiệm người dùng tốt hơn, nhanh hơn với việc áp dụng công nghệ 4G và nhấn mạnh vào phần chụp ảnh. Gần hai phần ba smartphone bán ra được tranh bị máy ảnh có độ phân giải ít nhất 13 megapixel.
Redmi 4 của Xiaomi có giá bán lẻ 6.999 rupi, khoảng 108 USD, đang là thương hiệu dẫn đầu trong số các thương hiệu smartphone của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, với 14,2% thị phần. Xếp theo sau là Vivo, Lenovo và Oppo, với phần trăm thị phần lần lượt là 10,5%, 9,5% và 9,3%.
Theo South China Morning Post, các nhà sản xuất smartphone Ấn Độ bao gồm Micromaz Informatics, Lava International và Karbonn Mobiles đang vận động chính phủ áp thuế chống bán phá giá để kiềm chế tốc độ phát triển của các đối thủ cạnh tranh từ nước láng giềng.
Smartphone Trung Quốc chiếm hơn 50% thị trường Ấn Độ - ảnh 1

tin liên quan

Apple đang chuyển sản xuất sang Ấn Độ
Apple đang chuyển trọng tâm sản xuất sang Ấn Độ với hi vọng tái hiện câu chuyện tăng trưởng dường như đang bị mất đi sức mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Người dân bức xúc chủ đầu tư chung cư Gia Phú bán một căn hộ cho nhiều người nhưng đến nay sau mấy năm vẫn chưa được xử lý /// Ảnh: Đình Sơn>

Tràn lan dự án bất động sản lừa đảo

Một căn hộ bán cho nhiều người, dự án thế chấp ngân hàng vẫn mang ra giao dịch, chủ đầu tư bỏ trốn khiến khách hàng bơ vơ... tình trạng này đang nở rộ nhiều nơi.
Sẽ có trên 340.000 ô tô phải thay mới thiết bị GPS kèm camera ghi hình ảnh lái xe, với chi phí khoảng 1.500 - 1.900 tỉ đồng /// Ảnh: Ngọc Dương>

Đã có hộp đen, nay phải lắp camera giám sát

Phải thay mới toàn bộ hộp đen vừa mới đầu tư cả ngàn tỉ, không được tận dụng chở khách có nhu cầu đi chung xe..., những điều khoản trên tại dự thảo thay thế Nghị định 86 đang làm khó doanh nghiệp vận tải.
Xe nhập về hai cảng TP.HCM và Hải Phòng tăng mạnh trong tuần này /// Ngọc Dương>

Tháng cô hồn, xe nhập tăng mạnh

Lượng ô tô nhập về từ ngày 10-16.8 theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố là 3.723 chiếc các loại, với tổng trị giá đạt 89,1 triệu USD.