Sở hữu kỳ nghỉ, nét mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

03/03/2016 15:23 GMT+7

Sở hữu kỳ nghỉ đang trở thành một xu thế đầu tư mới trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam, khi nó mang lại cơ hội đầu tư vào phân khúc sang trọng này cho nhiều người hơn.

Sở hữu kỳ nghỉ đang trở thành một xu thế đầu tư mới trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam, khi nó mang lại cơ hội đầu tư vào phân khúc sang trọng này cho nhiều người hơn.

Xu hướng mới
Vào thời điểm thị trường bất động sản cùng hồi phục theo guồng quay chung của nền kinh tế, bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của nhiều người. Sở hữu một căn hộ hoặc một biệt thự nghỉ dưỡng đã trở thành ước muốn của giới nhà giàu, những người có thu nhập tốt và muốn được hưởng thụ những kỳ nghỉ lãng mạng, đẳng cấp tại một khu nghỉ dưỡng 5 sao nào đó. Kể từ cuối năm 2014, số người bỏ tiền ra để sở hữu một căn hộ nghỉ dưỡng cũng nhiều, và số các dự án nghỉ dưỡng ven biển được khởi công xây dựng hoặc hoàn thiện cũng lắm. Nhưng vì được định vị ở phân khúc sang trọng nhất trong thị trường bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được coi là sân chơi của những người “lắm tiền, nhiều của.” Những người có khả năng tài chính thấp hơn khó có thể sở hữu được những căn hộ nghỉ dưỡng đắt tiền.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của mô hình sở hữu kỳ nghỉ ở các khu nghỉ dưỡng sang trọng đang trở thành một xu thế mới trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Đây là mô hình kinh doanh hướng đến những khách hàng có nhu cầu nhưng lại chưa đủ khả năng tài chính sở hữu một căn hộ nghỉ dưỡng đắt tiền.
ALMA 2
ALMA – mô hình Sở hữu Kỳ nghỉ đúng nghĩa
Mặc dù đã có mặt ở Việt Nam cách đây vài năm qua một vài hình thức mà một số đơn vị đã triển khai như bán thẻ sở hữu kỳ nghỉ, nhưng phải đến khi tỷ phú người Israel Igal Ahouvi lập ra Công ty Vịnh Thiên Đường và đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng 5 sao ALMA tại Nha Trang, mô hình Sở hữu Kỳ nghỉ đúng nghĩa đầu tiên mới xuất hiện. Nói là một mô hình Sở hữu Kỳ nghỉ đúng nghĩa là vì ALMA bán quyền sở hữu kỳ nghỉ dưỡng cho khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định trong năm, ít nhất là một tuần, và sẽ kéo dài đến tận năm 2054 – thời điểm hoạt động được cấp phép của dự án.
Cách làm trên là chưa có tiền lệ ở Việt Nam và hoàn toàn khác so với việc bán thẻ kỳ nghỉ trước kia. Nếu so với khoản tiền bỏ ra để mua đứt một căn hộ nghỉ dưỡng, chi phí ban đầu này sẽ thấp hơn rất nhiều. Và với một quãng thời gian sở hữu kéo dài tới gần 40 năm như vậy, sẽ không ngoa nếu nói khách hàng của ALMA đã được sở hữu một kỳ nghỉ tại một khu nghỉ dưỡng 5 sao theo phong cách thượng lưu trọn đời.
Một đại diện của ALMA đánh giá rằng Việt Nam là một thị trường mở với nhiều tiềm năng cho một mô hình kinh doanh thông minh và tiên tiến như sở hữu kỳ nghỉ.“ALMA là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam mang đến mô hình sở hữu kỳ nghỉ tiêu chuẩn và tôi tin rằng xu hướng nghỉ dưỡng này sẽ hấp dần thêm nhiều nhà đầu tư cũng như nhiều người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới,” ông nói.
Sở hữu kỳ nghỉ, nét mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 3
Nhưng điều thú vị nhất mà mô hình sở hữu kỳ nghỉ do ALMA mang lại là cơ hội đi nghỉ dưỡng ở những khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác trên khắp thế giới. Tất cả đều nhờ ở việc chủ sở hữu kỳ nghỉ hoàn toàn có thể trao đổi kỳ nghỉ của mình tại ALMA để lấy một kỳ nghỉ ở một địa điểm khác với các thành viên trong cộng đồng sở hữu kỳ nghỉ mà ALMA có liên kết.
Với những người vừa mong muốn có những kỳ nghỉ theo lối sống thượng lưu, vừa muốn đầu tư sinh lời trên số vốn ban đầu bỏ ra, sở hữu kỳ nghỉ tại ALMA cũng có thể coi là một kênh đầu tư hấp dẫn. Sau khi khu nghỉ dưỡng chính thức khai trương vào năm 2018, chủ sở hữu có thể tham gia vào chương trình cho thuê lại kỳ nghỉ để được hưởng lợi tức mà theo tính toán của chủ đầu tư thì sẽ ở mức khá cao, từ 20-25% số vốn bỏ ra ban đầu. Đặc biệt, chủ sở hữu tuần nghỉ có quyền ra giá thuê cho tuần đó và ALMA sẽ hỗ trợ tìm kiếm khách có nhu cầu cho thuê và quản lý. Sẽ chẳng phải đau đầu tìm kiếm người đi thuê mà mức lợi nhuận thì thực sự hấp dẫn. Theo tính toán của chủ đầu tư, nếu như chủ sở hữu kỳ nghỉ cho thuê lại kỳ nghỉ đó liên tục thì chỉ mất 4 năm là đã có thể thu hồi lại được vốn ban đầu.
Và để nhanh chóng đưa dự án đi vào hoạt động trong năm 2018, trong suốt năm 2015, chủ đầu tư cùng các nhà thầu đã làm việc liên tục di dời hơn 1,1 triệu mét khối cát phục vụ cho việc san lấp mặt bằng. Trước thời điểm Tết nguyên đán vừa qua, công việc thử nghiệm đóng cọc móng cho các tòa nhà chính cũng đã được hoàn tất. Chủ đầu tư cho biết sẽ tiến hành hoàn thiện phần móng và xây thô khối công trình 03 tòa nhà chính ngay trong năm 2016 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.