Số nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp đạt kỷ lục

28/03/2017 10:42 GMT+7

Số nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp trong danh sách tỉ phú thế giới năm 2017 của tạp chí Forbes nhiều nhất trong lịch sử 30 năm qua. Không những thế, những nữ doanh nhân này còn đạt nhiều kỷ lục.

Theo Forbes, danh sách tỉ phú thế giới được công bố hồi tuần trước đang có kỷ lục 56 nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp, trong khi năm ngoái có 15 người. Song số lượng không phải là yếu tố đạt kỷ lục duy nhất của các nữ tỉ phú trong năm nay.
Trong khi Mỹ là nhà của nhiều tỉ phú nhất, đa số nữ doanh nhân sở hữu tài sản 10 chữ số đến từ châu Á, nơi có tổng cộng 29 người. Mỹ đứng thứ nhì với 17 nữ tỉ phú tự thân. Tựu chung, 67% nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp có quê ở châu Á và Mỹ.
Châu Á tiếp tục chứng minh mình là khu vực tốt nhất đối với nữ doanh nhân. Trong số 15 người mới vào danh sách năm nay, 13 người đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Việt Nam và Nhật Bản. Đây là năm thứ hai liên tiếp người phụ nữ tự thân lập nghiệp giàu nhất thế giới là bà Chu Quần Phi ở Hồng Kông. Hãng Lens Technology của bà có trụ sở ở Trung Quốc, sản xuất vỏ kính điện thoại di động và máy tính bảng cho các hãng như Samsung và Apple. Từ năm 2010 đến nay, chỉ có một năm mà người phụ nữ giàu nhất thế giới không phải người châu Á.
Đây là kỷ lục mới mà các nữ tỉ phú có được trong năm nay: các nữ doanh nhân tự thân lập nghiệp chiếm nhiều hơn so với những năm trước, tăng từ 2,3% năm 2016 lên 2,7% năm 2017. Dù nhóm nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp vẫn chiếm phần nhỏ trong dàn tỉ phú toàn cầu, nhóm tỉ phú này vẫn tăng nhanh. Cách đây 5 năm, số tỉ phú tự thân lập nghiệp vốn chỉ chiếm 1,8% trong danh sách.
Không chỉ số lượng nữ tỉ phú tự thân làm giàu tăng lên mà tài sản họ tích lũy được cũng lập kỷ lục. Số tài sản của tỉ phú tự thân lập nghiệp chiếm 1,68% trong danh sách tỉ phú, tăng so với mức 1,49% năm ngoái. Cụ thể, những người phụ nữ giàu có sở hữu 129 tỉ USD, tăng từ mức 96,9 tỉ USD năm ngoái. Đây là năm đầu tiên kể từ thời điểm Forbes ghi nhận dàn tỉ phú thế giới, các nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp sở hữu hơn 100 tỉ USD giá trị tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.