Sôi động giỏ quà tết

07/02/2018 05:00 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cũng như mọi năm, hàng loạt giỏ quà tết bắt mắt đã tràn ngập từ khắp các cửa hàng, chợ đến hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại...

Dạo quanh các chợ, cửa hàng tạp hóa trên một số tuyến đường ở TP.HCM, có thể dễ dàng lựa chọn những giỏ quà gói sẵn từ bình dân đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 150.000 - 5 triệu đồng/giỏ. Sản phẩm xuất hiện nhiều nhất trong các giỏ quà tết là bánh, kẹo, cà phê, rượu... Chất lượng, giá cả của từng loại sản phẩm sẽ quyết định giá trị của giỏ quà. Ngoài ra, thay vì mua rượu ngoại, bánh ngoại như mọi năm, năm nay, nhiều người đã đặt mua các sản phẩm đặc sản vùng miền như cam, nho khô, mứt dâu tây, bưởi hồ lô, gạo, tôm, cá, thịt heo tộc… để làm quà tặng tết.
Anh Minh, chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Hoàng Diệu (Q.4), đang xếp những gói kẹo, hộp bánh, chai rượu… gói thành giỏ quà theo yêu cầu của khách, cho biết từ khoảng 1 tháng trở lại đây, khách đã bắt đầu đặt hàng, càng gần tết thì lượng giỏ quà bán ra càng tăng. Năm nay khách chú ý nhiều vào chất lượng nên thường đến trực tiếp chọn đồ rồi đặt gói theo yêu cầu. Phân khúc giỏ quà được bán nhiều nhất là từ 500.000 - 2 triệu đồng/giỏ. Đặc biệt, có nhiều khách thích hàng “độc, lạ” nên đặt riêng những giỏ quà gia vị bao gồm: nước tương, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn... giá từ 200.000 - 350.000 đồng/giỏ.
Hệ thống các siêu thị cũng “bung” hàng loạt giỏ quà tết phong phú, đa dạng để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng. Siêu thị Co.op Mart thiết kế sẵn 46 mẫu giỏ quà bao gồm các loại sản phẩm đặc trưng tết như: bánh, mứt, kẹo, trà, cà phê, khô bò, ngũ cốc, hạt điều, rượu vang, phô mai, nước yến... đến từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước với giá dao động từ 99.000 - 1,99 triệu đồng/giỏ. Co.op Mart còn giới thiệu 4 loại giỏ quà organic bao gồm các loại sữa tươi, gạo, ngũ cốc yến mạch.
Thị trường giỏ quà tết online (mua bán trực tuyến) với sản phẩm đa dạng, mẫu mã bắt mắt cũng nở rộ, đặc biệt là các mặt hàng nhập ngoại, hàng chất lượng cao nhưng giá chỉ ở mức trung bình, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cũng đã liên tục ra khuyến cáo người mua nên cẩn trọng vì tình trạng hàng giả, hàng nhái len lỏi vào các giỏ quà vẫn đang tồn tại tràn lan, còn nhiều khó khăn trong xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.