Sôi động thị trường giải khát mùa hè

06/05/2015 21:09 GMT+7

Thị trường nước giải khát ở TP.HCM đang chuẩn bị vào cao điểm. Hầu hết các siêu thị đều dành diện tích lớn cho chủng loại mặt hàng này và dự đoán sức mua sẽ tăng mạnh trong những ngày tới.

Thị trường nước giải khát ở TP.HCM đang chuẩn bị vào cao điểm. Hầu hết các siêu thị đều dành diện tích lớn cho chủng loại mặt hàng này và dự đoán sức mua sẽ tăng mạnh trong những ngày tới.

Sôi động thị trường giải khát mùa hèCác mặt hàng thức uống giải khát đang có nhiều chương trình khuyến mãi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Theo ông Lim Trúc Lâm, Phó giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa, hiện sức mua của mặt hàng giải khát đã tăng khoảng 30% so với ngày thường, khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng cao hơn từ nay đến cuối tháng 7. Nguyên nhân được đưa ra là do giá bán hầu như không tăng hoặc tăng không đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái trong khi hầu hết các hãng đều có chương trình khuyến mãi. Và chương trình khuyến mãi cũng “chất lượng” hơn như giảm giá trực tiếp 5 - 10% hoặc tặng quà kèm theo cũng có giá trị tương đương từ 5 - 10% so với giá trị sản phẩm. Quà tặng cũng đa dạng và thiết thực hơn so với trước đây, tập trung vào các sản phẩm như nước ép mận, nước ép nho trắng, nước ép nho đỏ, nước khoáng Vital, nước khoáng leo chanh tươi, berri nho đen không đường, nước ép táo 100%, nước ép ổi, nước ép đào, nước ép hỗn hợp, mủ trôm Vĩnh Hảo...
Hiện có hơn 50 thương hiệu nước giải khát trong nước với hàng chục thương hiệu được nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Singapore, Malaysia, Nhật, Hàn Quốc... Tuy nhiên, hàng ngoại nhập chỉ chiếm khoảng 10% còn hàng nội vẫn chiếm đa số. Nguyên nhân được các nhà phân phối đưa ra là do hàng nhập khẩu không chỉ có giá cao hơn (khoảng 10%) mà khẩu vị chưa thật sự hợp với đa số người VN.
Theo các siêu thị, các sản phẩm mới được tung ra phục vụ mùa nóng năm nay đều là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và chứa khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong đó nổi bật là sản phẩm nước khoáng chanh gừng của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích vừa giải khát vừa tăng sức đề kháng. Công ty nước giải khát Chương Dương giới thiệu nước uống nha đam Chương Dương đóng lon, một loại thức uống ngon miệng, tiện lợi và làm đẹp da. Gần 30 mặt hàng nước giải khát các loại dưới nhãn hiệu Vfresh, ICY, Lincha... cũng đều dùng nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, không sử dụng chất bảo quản.
Đại diện các hệ thống siêu thị khẳng định những sản phẩm giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên luôn là những sản phẩm được tiêu thụ mạnh nhất trên thị trường nước giải khát hiện nay. Theo dự đoán, trong thời gian tới dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục giữ vị trí đứng đầu trong danh sách sản phẩm ưa chuộng.
Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ lựa chọn các sản phẩm giải khát thơm ngon, an toàn, giá hợp lý mà còn phải có lợi cho sức khỏe. Xu hướng tiêu dùng này đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành phải liên tục sáng tạo để có cách làm đột phá, đầu tư kỹ lưỡng cho việc nghiên cứu phát triển sản phẩm cũng như công nghệ sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.