Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi bị phạt đến 100 triệu đồng

10/05/2017 06:32 GMT+7

Theo Nghị định 41 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản, lĩnh vực thú y, giống vật nuôi; quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, từ ngày 20.5, hành vi sử dụng kháng sinh, chất cấm trong chăn nuôi và sản xuất, gia công, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng.

Hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản mà không sản xuất thì mức phạt sẽ từ 50 - 70 triệu đồng. Các cơ sở sản xuất, chăn nuôi buộc phải khắc phục hậu quả như tiêu hủy thức ăn chăn nuôi có chứa chất cấm hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng, tiếp tục nuôi dưỡng vật nuôi sử dụng chất cấm tới khi không còn tồn dư chất cấm mới được phép xuất bán hoặc giết mổ, hoặc tiêu hủy vật nuôi trong trường hợp tái phạm sử dụng chất cấm.
Ngoài ra, nghị định quy định hành vi nhập khẩu thức ăn chăn nuôi có chứa chất cấm sẽ bị phạt từ 70 - 100 triệu đồng; nhập khẩu thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục được phép lưu hành bị phạt từ 40 - 50 triệu đồng…
Và đơn vị nhập khẩu phải có biện pháp khắc phục như tái chế hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng. Nếu không, có thể bị buộc tái xuất hoặc tiêu hủy… Các cơ sở vi phạm còn có thể bị đình chỉ hoạt động sản xuất, gia công, kinh doanh thức ăn chăn nuôi từ 6 tháng đến 1 năm trong một số trường hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.